Bí quyết thành công dành cho Telesales - Nhân viên bán hàng qua điện thoại

03/12/2019 08:00
Bán hàng là một nghề có tính cạnh tranh cao, cách duy nhất để nổi bật hơn người khác là gia tăng hiệu suất bán hàng của bạn. Trong ngành có tốc độ phát triển nhanh như Telesales, nhân viên bán hàng qua điện thoại, nơi mà kết quả là điều quan trọng nhất, việc cải thiện hiệu suất làm việc sẽ khiến bạn trở nên "đắt giá" hơn trong mắt quản lý và quan trọng hơn, giúp bạn tiến xa hơn trong nghề.

 
Là một nhân viên bán hàng qua điện thoại, quản lý đánh giá bạn không phải dựa vào thời gian làm việc dài hay ngắn mà là bạn chốt được bao nhiêu đơn hàng, mang về bao nhiêu doanh thu. Vì thế, tự bạn phải tìm cách cải thiện kỹ năng bán hàng và trang bị cho mình thêm kỹ năng mới để làm việc hiệu quả hơn. Mỗi nhân viên telesales có những chiến lược kinh doanh riêng nhằm gia tăng doanh số cho bản thân. Vì vậy, hãy cùng Goodcv.vn lật tẩy chiêu thức tiếp cận khách hàng của nhân viên telesales, tìm ra bí quyết cải thiện hiệu suất bán hàng trong bài viết sau nhé.

bi quyet thanh cong danh cho telesales
Nhân viên bán hàng qua điện thoại làm gì để có thành công

Bí quyết thành công dành cho dân telesales

1. Thiết lập mục tiêu của chính mình

Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không tìm thấy nhiều ý nghĩa trong công việc đang làm. Dĩ nhiên, là nhân viên bán hàng qua điện thoại, quản lý sẽ áp cho bạn một định mức (mục tiêu) bạn cần đạt được trong thời gian nhất định, nhưng bạn sẽ làm việc tích cực nhất và hiệu quả nhất với mục tiêu do chính mình đặt ra. Hơn nữa, chia mục tiêu của quản lý thành các mục tiêu nhỏ hơn hàng ngày, hàng tuần sẽ giúp bạn theo dõi kết quả của mình dễ dàng hơn.

Bằng cách đặt mục tiêu cho chính mình, bạn sẽ dễ dàng tập trung làm việc hơn và đạt kết quả như quản lý mong đợi. Có lẽ công ty có chính sách khuyến khích, chẳng hạn như phần thưởng cho 3 nhân viên Telesales tốt nhất tháng, mục tiêu của bạn là trở thành nhân viên xuất sắc nhất để nhận được phần thưởng này. Hãy xem hiệu suất làm việc của bạn tăng vọt ra sao.

2. Nghỉ giải lao giữa giờ

Đúng vậy, việc dành một chút thời gian ra khỏi bàn làm việc thực sự khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Thời gian dài ngồi trước máy tính và nghe điện thoại mà không giải lao sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần. Nghỉ giải lao 5-10 phút sau 1,5-2 giờ làm việc là cách nạp lại năng lượng tốt giúp bạn đủ tỉnh táo làm việc cả ngày dài.

3. Học kỹ năng mới

Học không bao giờ là đủ, bất kể bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề hay không. Tham gia một số khóa đào tạo phát triển cá nhân không chỉ cho thấy bạn tâm huyết với nghề mà còn giúp bạn cải thiện hiệu suất rõ nét. Khóa đào tạo có thể trực tiếp liên quan đến Telesales hoặc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Với kỹ năng học và tự học chắc chắn sẽ giúp bạn học tập và trau dồi kiến thức được tốt hơn. 

4. Sử dụng kịch bản bán hàng

Cân nhắc đưa ra một kịch bản khái quát cho các tình huống Telesales chung chung. Tất nhiên, bạn nên linh hoạt vì khách hàng không muốn nghe lời chào hàng quá máy móc và cứng nhắc, nhưng một thói quen đơn giản sẽ giúp bạn nhận diện nhanh hơn cuộc gọi nào có khả năng dẫn tới doanh số và cuộc gọi nào không.

5. Phân tích dữ liệu, tìm kiếm cơ hội

bi quyet thanh cong danh cho telesales
Nhân viên telesales cần có những kỹ năng cơ bản gì? 

Kỹ năng này có lẽ dành cho nhân viên bán hàng (Telesales) cao cấp hơn nhưng vẫn cho thấy tầm quan trọng đối với công ty. Ngày càng nhiều công ty sử dụng phân tích dữ liệu để theo dõi doanh thu và tìm kiếm xu hướng có giá trị trên thị trường. Trong một ngành định hướng kết quả như bán hàng qua điện thoại, phân tích dữ liệu là một kỹ năng quan trọng. Nhiều quản lý bán hàng đã chuyển sang phân tích dữ liệu để giành lợi thế trước đối thủ cạnh tranh. Các bạn cùng tìm hiểu kỹ năng phân tích để ứng dụng cho công việc tốt nhất nhé. 

6. Theo dõi cuộc gọi

Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là bước đầu tiên để phát triển bản thân và kỹ năng telesales, theo dõi cuộc gọi sẽ giúp bạn điều này. Nhờ quản lý đánh giá một vài cuộc gọi bạn gọi đi hoặc nghe cuộc gọi của một vài đồng nghiệp. Nếu tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu trên số chào hàng như nhau sẽ làm tăng hiệu suất làm việc của bạn.

7. Up-sell

Bên cạnh tìm kiếm khách hàng mới, hãy tìm kiếm cơ hội để bán được nhiều hơn cho khách hàng hiện tại khi họ quan tâm. Với mối quan hệ sẵn có, bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn áp dụng kỹ thuật gia tăng doanh số Upsell & Cross-selling. Phân tích cơ sở dữ liệu khách hàng để tìm kiếm cơ hội sẽ làm gia tăng đáng kể doanh thu bạn tạo ra.
 

Cùng với những bí quyết thành công này bạn có thể sẽ quan tâm đến thu nhập của nhân viên bán hàng, vậy muốn có thu nhập cao nhân viên bán hàng qua điện thoại phải biết điều này. Các bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết nội dung cũng như vấn đề để hỗ trợ nâng cao mức thu nhập cho bản thân khi theo đuổi nghề này tốt nhất nhé.

Nếu bạn vẫn chưa tìm kiếm được công việc phù hợp và muốn ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng thì hãy nhanh tay tạo cv xin việc trực tuyến trên GoodCV.vn hoặc tham khảo nhiều hơn nữa những mẫu cv đẹp, đúng chuẩn để hoàn thiện hồ sơ và gửi tới nhà tuyển dụng. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được công việc ưng ý và phù hợp.


 

Bình luận

vì sao chọn goodcv?

  • Công cụ tìm việc nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả

  • Tạo CV online đẹp, nhanh và chuyên nghiệp

  • Hệ thống kết nối tuyển dụng nhanh chóng

  • Hỗ trợ nhanh, tận tình

tạo cv tìm việc, mẫu đẹp miễn phí

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888