​Cách viết CV nhân viên content marketing

29/03/2020 09:15
Viết CV marketing nói chung và CV content marketing nói riêng cũng giống như việc quảng cáo giá trị bản thân chỉ trong một trang giấy. Nếu như bạn còn đang phân vân chưa biết nên làm thế nào trong trường hợp này thì hãy tham khảo cách viết CV nhân viên content marketing do GoodCv.vn cung cấp dưới đây nhé!

Đúng như tên gọi của nó, nhân viên content marketing là những người với vốn hiểu biết sâu sắc về khách hàng và có khả năng biến những hiểu biết này thành kế hoạch hành động để tạo ra kết quả tốt nhất. Ngoài việc tạo ra nội dung thu hút khách hàng mục tiêu, nhân viên content marketing giỏi còn là người có thể tạo ra những ảnh hưởng lớn trên thị trường. Để có thể dễ dàng trúng tuyển vị trí này thì bạn cần nắm được cách viết CV ấn tượng nhất. Trong bài viết dưới đây, GoodCV sẽ chia sẻ tới bạn cách viết CV nhân viên content marketing chuẩn.

cach viet nhan vien content marketing
Hướng dẫn cách viết CV nhân viên content marketing chi tiết

Cách viết CV nhân viên content marketing

Content marketing là ngành có phạm vi khá rộng, từ viết nội dung, thiết kế đồ họa cơ bản, xuất bản bài viết, đến xin backlink, PR bài viết để tăng traffic,... Khác với những ngành nghề khác, nhân viên marketing không có một công việc cụ thể nào cả, chỉ có một điều duy nhất luôn cố định đó là mục tiêu nghề nghiệp - đưa bài viết của bạn đến với nhiều người dùng và tăng mức độ ảnh hưởng thông qua nội dung. Muốn biết cụ thể về mục tiêu nghề nghiệp content marketing ra sao thì bạn có thể tham khảo bài viết để biết thêm chi tiết.

Chính vì những yêu cầu cao trong nghề mà CV xin việc content cũng phải tạo nên những điều khác biệt, được chia theo các phần chính như sau (kể cả khi bạn viết CV tiếng Anh):
  • Tiêu đề hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.
  • Tóm tắt nghề nghiệp, nêu bật thành tích nổi trội.
  • Kinh nghiệm liên quan.
  • Kỹ năng (cả kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm).
  • Học vấn.

I. Cách viết tiêu đề CV nhân viên content marketing

Tiêu đề về cơ bản là phần tóm tắt thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tên, số điện loại, và liên kết đến trang cá nhân. Tiêu đề CV xin việc content không cần phải tuân theo một tiêu chuẩn nào cả nhưng nếu bạn không nêu liên kết đến trang cá nhân thì có thể bạn đang mất đi cơ hội thể hiện chính mình thông qua CV.

Quan trọng hơn hết, Hệ thống Theo dõi Ứng viên (ATS) thường được sử dụng trong các công ty lớn để sàng lọc bước đầu. Khi tiêu đề CV không có đầy đủ những thông tin cần thiết thì phần mềm sẽ tự động loại CV của bạn. Để tránh mắc lỗi này, tiêu đề CV nên bao gồm những thông tin sau:
  • Họ và tên.
  • Chức danh công việc hiện tại.
  • Địa chỉ nơi ở.
  • Địa chỉ email.
  • Liên kết đến trang cá nhân.

II. Cách viết tóm tắt nghề nghiệp trong CV nhân viên content marketing

“Content is King”, vì vậy, khi viết tóm tắt nghề nghiệp, bạn nên nêu bật những nội dung đáng chú ý mà bạn đã tạo ra trên các nền tảng marketing khác nhau. Bài viết của bạn có được khen thưởng bởi một tổ chức nào đó? Nó đã được đề cập trong một báo cáo khác? Hãy nêu những thành tích này một cách thật ngắn gọn.

Nhìn chung, phần tóm tắt nghề nghiệp nên có những thông tin như:
  • Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực content marketing.
  • Các nỗ lực của bạn trong công việc trước đây.
  • Kỹ năng nghề nghiệp của bạn – các công cụ hỗ trợ mà bạn thành thạo.
  • Một thành tích mà bạn cảm thấy tự hào.
  • Bài viết nổi bật đã được xuất bản trên báo hoặc website lớn.
Ví dụ:
“Là nhân viên content marketing với 5 năm kinh nghiệm phát triển nội dung độc đáo, hấp dẫn dành cho nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như website, blog, Facebook, Pinterest,... Đã quen với nhiều hình thức nội dung tiếp thị khác nhau như đồ họa, video, bài viết, webinar,... ”

Phần tóm tắt nghề nghiệp nên cho nhà tuyển dụng thấy được một phần kinh nghiệm làm việc của bạn để họ có hứng thú đọc tiếp những phần tiếp theo.

III. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV nhân viên content marketing

Để tạo nên CV mẫu content marketing chuẩn thì phần kinh nghiệm làm việc phải được chứng minh bằng các con số. Mục tiêu cuối cùng của bạn là quảng cáo giá trị của bản thân và thực tế là không gì có thể làm được điều này tốt hơn các con số.

Bất cứ nhà tuyển dụng marketing nào cũng đều quan tâm đến mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị mà bạn đã thực hiện. Bạn có thể tăng doanh thu, traffic hay không? Bạn có giúp giảm chi phí marketing hay không? Nếu có thì là bao nhiêu?

Để phần kinh nghiệm làm việc trở nên nổi bật hơn, bạn nên đề cập đến những thông tin sau:
  • Kết quả của chiến lược marketing mà bạn đã thực hiện.
  • Nội dung của bạn phát huy hiệu quả cao nhất trên kênh tiếp thị nào.
  • Bạn đã thực hiện tiếp thị trên các nền tảng nào?.
  • Cách bạn quyết định loại hình content được sử dụng.
Ví dụ:
  • Bài viết được đăng tải trên những website lớn như VNExpress, Cafebiz, ...
  • Tăng 10 – 20% traffic mỗi tháng nhờ đăng bài trên những website này
  • Tạo ra hơn 1 triệu lượt xem nhờ phát triển nội dung theo hot trend
  • Giảm chi phí marketing tới 50% mà vẫn đảm bảo nội dung hấp dẫn
  • Tăng mức độ hiển thị trên các phương tiện truyền thông tới 500% chỉ trong vòng 1 năm.

IV. Cách viết kỹ năng trong CV nhân viên content marketing

Kỹ năng của bạn đóng một vai trò quan trọng giúp nhà tuyển dụng quyết định xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không. Do đó, những thông tin đưa ra trong phần này phải đảm bảo chi tiết và hiệu quả nhất. Mặc dù bạn cần thiết phải đưa ra những kỹ năng nổi bật của mình nhưng những kỹ năng này phải hỗ trợ và liên quan trực tiếp với yêu cầu công việc. Đối với nhân viên content marketing, kỹ năng được chia làm hai loại:

Kỹ năng nghề nghiệp bao gồm:
  • Sử dụng các phần mềm đồ họa.
  • Sử dụng công cụ Google Analytics/Social Analytics.
  • Email marketing.
  • Sử dụng Wordpress.
  • Phân tích từ khóa.
  • Sáng tạo nội dung độc đáo.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Influencer marketing (Đánh vào những người có tầm ảnh hưởng).
Kỹ năng mềm bao gồm:
  • Sự sáng tạo.
  • Kỹ năng phân tích tốt.
  • Tỉ mỉ, chi tiết.
  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin.
cach viet cv nhan vien content marketing
Kỹ năng làm việc trong CV xin việc cũng vô cùng quan trọng

V. Cách viết học vấn trong CV nhân viên content marketing

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên của mình phải có bằng cấp liên quan, thông thường, nó liên quan đến báo chí hoặc marketing. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là học vấn sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội làm việc của bạn. Trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng content marketing không yêu cầu bằng cấp nào cả; kinh nghiệm làm việc mới là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Vậy nên, dù cho bạn đang ứng tuyển vị trí cộng tác viên phát triển nội dung hay Giám đốc content marketing thì phần học vấn cũng nên được đặt dưới cùng.

Trong phần này, bạn có thể nêu:
  • Điểm GPA (trong trường hợp điểm cao hơn 3.5).
  • Tên chứng chỉ, đơn vị cấp chứng chỉ.
  • Số năm học.
  • Mọi chi tiết liên quan đến một nghiên cứu hoặc một ấn phẩm của bạn.

Trên đây, GoodCV.vn đã giới thiệu tới các bạn cách viết CV nhân viên content marketing theo từng phần cụ thể. Digital marketing nói chung và content marketing nói riêng là một ngành khá hot trong thời gian gần đây. Nó tạo ra nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng không ít thách thức khi bạn chọn ngành marketing này. Những thách thức trong nghề content marketing ra sao bạn hãy tìm hiểu để có cái nhìn đúng đắn. Cùng với đó, để tạo dựng sự nghiệp thành công, hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất như tạo CV thật ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng nhé!

Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888