Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing

16/12/2019 14:10
Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing sẽ giúp khám phá năng lực và những kỹ năng cơ bản cần thiết của một người trưởng phòng để phát triển và duy trì thành công các chiến lược Marketing nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức. Vậy có những câu hỏi nào thường được các nhà tuyển dụng đặt ra khi phỏng vấn trưởng phòng Marketing? Các bạn cùng tìm hiểu cụ thể bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng Marketing, bạn cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ bước đầu gửi CV xin việc. Nếu nhà tuyển dụng đánh giá cao kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có trong quá trình làm việc tại các công ty khác thì sẽ phản hồi và lên lịch hẹn phỏng vấn trực tiếp. Đối với bất cứ tổ chức hay ngành nghề kinh doanh nào, thì việc nắm rõ những câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Digital Marketing được GoodCv.vn giới thiệu dưới đây cũng rất quan trọng, góp phần quyết định sự thành bại của buổi phỏng vấn và cả quá trình tuyển dụng. 

cau hoi phong van truong phong marketing
Nhà tuyển dụng thường đặt ra các câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng, nhân viên Marketing nào?
 
Ngoài ra, bạn cũng nên nắm được công việc trưởng phòng Marketing trước khi ứng tuyển để chứng tỏ bạn đang quan tâm và yêu thích với công việc này, các định hướng phát triển của công việc phù hợp với bạn và thể hiện bạn đang muốn được làm việc lâu dài cùng với công ty sẽ giúp bạn lấy được điểm trong mắt của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing phổ biến

1. Hãy cho ví dụ tóm tắt về một chiến lược hoặc chương trình marketing bạn đã thực hiện gần đây.

Một đoạn tóm tắt chiến lược marketing có thể được coi là công cụ để lên kế hoạch và thực hiện một dự án Marketing. Viết một bản tóm tắt đồng nghĩa với làm rõ các mục tiêu của chiến dịch và tập trung vào những kết quả cần đạt được.

Các yếu tố chính bao gồm:
  • Mục tiêu marketing.
  • Đối tượng khách hàng chính và thị trường mục tiêu.
  • Thái độ và hành vi của thị trường mục tiêu.
  • Ảnh hưởng đối với hành vi của thị trường mục tiêu.
  • Thông điệp chính của chiến lược.

Khi trả lời câu hỏi này, cần tập trung vào những chi tiết cụ thể và nghiên cứu nền tảng của dự án.

2. Hãy kể về một dự án Marketing mà bạn phải điều phối và quản lý nhiều nhóm nhân viên.

Tập trung trình bày năng lực của bạn trong công tác:
  • Điều phối các hoạt động một cách hiệu quả và thực thế.
  • Xác định và phân chia vai trò và trách nhiệm của từng người trong dự án.
  • Hạn chế tối đa các xung đột trong quá trình làm việc.
  • Điều hành và nhận xét hoạt động của từng nhóm trong dự án.

Vạch ra những điểm đặc biệt trong phong cách quản lý của bạn và lý giải tại sao dự án của bạn lại thành công. Đồng thời, nhấn mạnh những kỹ năng quản lý đã giúp bạn thành công trong dự án đó.

3. Bạn đã bao giờ phải thực hiện một hoạt động Marketing với ngân sách eo hẹp hay chưa? Bạn đã làm thế nào trong trường hợp đó?

Để trả lời câu hỏi này, cần tập trung vào:
  • Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch để thu được lợi nhận cao nhất từ quỹ tiếp thị đó.
  • Những biện pháp bạn đã thực hiện để kiếm soát việc chi tiêu.
  • Những thay đổi bạn đã thực hiện khi cần thiết.
Thể hiện khả năng phản ứng nhanh và chính xác của bạn khi có yêu cầu hoặc hạn chế mới.

=> Tuyển Trưởng phòng Marketing lương cao, thưởng hấp dẫn 

4. Bạn đã ứng dụng các công cụ tiếp thị số như thế nào?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tập trung vào:
  • Kỹ năng của bạn trong tiếp thị số và tiếp thị di động bao gồm các chiến thuật và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Quảng cáo trên internet bằng từ khóa.
  • Thiết kế quảng cáo dựa trên khả năng sử dụng của khách hàng.
  • Tận dụng tối đa các kênh thông tin đại chúng.
  • Theo dõi mức độ thành công của chiến dịch.
  • Truy cập và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả.

cau hoi phong van truong phong marketing
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn trưởng phỏng Marketing

5. Đã có chiến dịch nào do bạn quản lý mà hoạt động kém hiệu quả hay chưa?

Việc bạn nhận ra tại sao một kế hoạch lại thất bại và rút ra bài học kinh nghiệm từ sự thất bại này cũng rất quan trọng. Một chiến dịch hoạt động kém hiệu quả do kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề của bạn chưa tốt hoặc:
 
  • Kỹ năng nghiên cứu và nền tảng kém.
  • Mục tiêu không phù hợp.
  • Giao tiếp kém hiệu quả.

Hãy cởi mở khi nói về một chiến dịch thất bại nhưng tránh đưa ra những giải thích mang tính chất bảo thủ, hãy nhận trách nhiệm và tập trung vào các bước bạn đã thực hiện để tránh lặp lại sai lầm đó.

6. Yếu tố nào là quan trọng nhất khi muốn thay đổi hành vi khách hàng?

Bạn cần phải chỉ ra rằng các yếu tố văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý đều ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi khách hàng. Hãy đưa ra ví dụ về một dự án hoặc chiến lược Marketing bạn phát triển dựa trên 4 yếu tố cơ bản này.

Một vài câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing phổ biến nhất

1. Thách thức lớn nhất của trưởng phòng Marketing hiện nay là gì?

2. Hãy chỉ ra 5 yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của chiến lược Marketing.

3. Bạn sẽ sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng nào để quảng bá thương hiệu của mình?

4. Dựa vào đâu để biết một chiến dịch đã thất bại? Những yếu tố này có ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn?

5. Nếu Giám đốc Marketing không thông qua kế hoạch của bạn, bạn sẽ làm gì để thuyết phục ông ấy?

6. Bạn đã từng sử dụng phần mềm Marketing nào chưa? Có công cụ nào khác mà bạn cho rằng nó hiệu quả hơn hay không? Tại sao?


Trên đây là danh sách top 12 câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing phổ biến nhất, bạn có thể theo dõi nhiều hơn tại Blog việc làm của GoodCv.vn. Ngoài ra, bạn cũng nên nắm được yêu cầu công việc trưởng phòng marketing ra sao trước khi ứng tuyển để xem mình có phù hợp với vị trí không. Việc suy nghĩ và cân nhắc kỹ càng sẽ giúp bạn tìm được việc làm ưng ý mà cũng tránh phải lãng phí thời gian cho những công việc ngoài khả năng của bản thân.

Xét tới lĩnh vực marketing, rất nhiều mảng bạn có thể lựa chọn như Content marketing, Digital marketing,... khi tìm kiếm việc làm. Nếu muốn trở thành một chuyên viên marketing chuyên nghiệp, có chỗ đứng vững chắc trong nghề thì ngoài trình độ chuyên môn, kỹ năng sống còn của một chuyên viên Digital Marketing vô cùng quan trọng. Nắm được những bí quyết này, bạn sẽ có thể trở thành một chuyên gia marketing giỏi, có cơ hội thăng tiến, trụ vững với nghề dài lâu.


Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888