Chuyên viên hành chính nhân sự là làm gì? Mô tả công việc

16/09/2020 11:30
Được đánh giá là một trong những bộ phận không thể thiếu đối với bất cứ công ty nào do đó cơ hội việc làm cho các chuyên viên hành chính nhân sự luôn rộng mở. Nhưng trước khi muốn theo đuổi ngành nghề này, bạn đã biết các chuyên viên hành chính nhân sự làm gì? Mô tả công việc có phức tạp không hay chưa?


Hành chính nhân sự được đánh giá là ngành nghề có triển vọng phát triển tốt. Theo tổng cục thống kê, cơ hội việc làm của ngành hành chính nhân sự sẽ tăng nhanh và xấp xỉ mức tăng trung bình của tất cả các ngành nghề khác trong giai đoạn 2016-2026. Chuyên viên hành chính nhân sự đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau, từ tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài cho đến tạo môi trường làm việc và cạnh tranh lành mạnh cho nhân viên trong công ty,...

MỤC LỤC:
1. Chuyên viên hành chính nhân sự là làm gì?
2. Yêu cầu về kỹ năng đối với chuyên viên hành chính nhân sự
3. Kinh nghiệm xin việc làm Chuyên viên Hành chính

chuyen vien hanh chinh nhan su la lam gi mo ta cong viec

Mô tả chi tiết công việc chuyên viên hành chính nhân sự

1. Chuyên viên hành chính nhân sự là làm gì?

Nhiệm vụ chính của chuyên viên hành chính nhân sự là tìm kiếm những ứng viên sáng giá cho các vị trí còn trống trong công ty. Công việc của họ bắt đầu từ việc đăng tuyển dụng, xét duyệt CV, phỏng vấn và thông báo kết quả trúng tuyển cho ứng viên. Họ cũng là người hướng dẫn nhân viên mới, giúp họ làm quen và thích ứng với môi trường làm việc của công ty thông qua việc phổ biến nội quy, quy tắc cũng như trách nhiệm và quyền lợi của người nhân viên. Một số khác chuyên phụ trách xây dựng các kế hoạch để giữ chân nhân tài.

Ngoài công việc chính là tuyển dụng và quản lý nhân viên, chuyên viên hành chính nhân sự còn có thể đảm nhận các công việc khác. Có khoảng 16% số chuyên viên hành chính nhân sự làm việc cho các công ty giới thiệu việc làm hoặc phụ trách tư vấn khách hàng cho các công ty khác.

Phần lớn các chuyên viên hành chính nhân sự làm việc toàn thời gian ở công ty. Song cũng có những người phụ trách các công việc đòi hỏi phải đi lại để tìm kiếm các ứng viên phù hợp. Chẳng hạn như họ cần đến các trường đại học để tiếp cận với những sinh viên tài năng sắp tốt nghiệp.

Đọc thêm: Làm thế nào để trở thành chuyên viên hành chính nhân sự giỏi?

chuyen vien hanh chinh nhan su la lam gi mo ta cong viec 2

Kỹ năng cần có đối với chuyên viên hành chính nhân sự

2. Yêu cầu về kỹ năng đối với chuyên viên hành chính nhân sự

Bằng cấp không phải là yếu tố quan trọng đối với các chuyên viên hành chính nhân sự. Tuy nhiên, các công ty thường ưu tiên tuyển dụng những người có bằng cấp trong lĩnh vực quản trị nhân lực, kinh tế hay các lĩnh vực có liên quan. Nếu như bạn có bằng tốt nghiệp ngành tâm lý học, đó cũng là một lợi thế.

Ngoài bằng cấp, chuyên viên hành chính nhân sự cũng cần sở hữu các kỹ năng mềm khác để thành công trong công việc. Trong đó phải kể đến kỹ năng lắng nghe và khả năng quan sát tốt. Hơn nữa, họ cũng cần có khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin hiệu quả và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng.

Dưới đây là một vài kỹ năng mà bất cứ công ty nào cũng đều mong muốn ở vị trí chuyên viên hành chính nhân sự của họ:

  • Tỉ mỉ, chú ý đến các chi tiết nhỏ.
  • Tự tin giải quyết các tình huống khó khăn.
  • Thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng.
  • Sở hữu kỹ năng tổ chức và phân công công việc, phán đoán tốt.
  • Có khả năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ.
  • Chủ động, tự giác trong công việc.
  • Làm việc theo nhóm tốt.

Đọc thêm: Chuyên viên hành chính nhân sự cần có những kỹ năng gì?

Kinh nghiệm xin việc làm Chuyên viên Hành chính

​Sau khi tìm hiểu về mô tả công việc chuyên viên hành chính nhân sự chi tiết mà bạn thấy mình phù hợp để ứng tuyển thì hãy nhanh tay tạo CV để gửi tới nhà tuyển dụng. Đặc biệt, kinh nghiệm xin việc làm chuyên viên hành chính cũng là yếu tố giúp bạn có cơ hội tiếp cận việc làm mình mong muốn cao hơn, vì vậy đừng bỏ lỡ tham khảo để nắm được bí quyết hữu ích này nhé.


Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888