Để không bị ảnh hưởng khi đồng nghiệp làm phiền

06/05/2019 10:05
Làm việc cùng một đồng nghiệp phiền toái, ồn ào và không biết chữ "duyên" viết ra sao sẽ khiến bạn căng thẳng và khó chịu. Bạn có thể khó mà duy trì sự tập trung trong công việc, hoàn thành mục tiêu công việc cá nhân và thực hiện các công việc được giao hàng ngày. Trước khi đợi sếp ra tay chỉnh đốn, bạn nên tự mình thực hiện một số biện pháp đơn giản để hạn chế bị ảnh hưởng từ họ. Vậy làm thế nào để không bị ảnh hưởng khi đồng nghiệp làm phiền bạn đọc theo dõi những chia sẻ của GoodCV.vn dưới đây nhé.
 
Dưới đây là một số giải pháp đơn giản, giúp bạn tập trung hơn vào công việc và hạn chế tác động tiêu cực đến hiệu quả làm việc của mình từ những đồng nghiệp phiền toái kia.

de khong bi anh huong khi dong nghiep lam phien 1
Những cách giúp bạn tránh được phiền toái từ đồng nghiệp

1. Tập trung làm việc

Tránh bị cuốn vào tranh chấp, tình cảm ở nơi làm việc, tin đồn chốn văn phòng hay có mối liên hệ nào với đồng nghiệp hay nói xấu sau lưng người khác, tọc mạch và tung tin đồn nhảm. Tập trung vào hoàn thành công việc của mình cho kịp deadline một cách chuyên nghiệp, để tâm trí và tài liệu thay vì bị thu hút vào mâu thuẫn của người khác. Dù bị đồng nghiệp chơi xấu ở nơi làm việc nếu như nó không quá làm ảnh hưởng tới công việc cũng như danh dự của bạn thì bạn cũng nên bỏ qua, không nên bận tâm chỉ nên tập trung vào công việc chính của mình, không để cho những điều đó chi phối khiến cho bạn cảm thấy phiền lòng.

2. Hạn chế tương tác

Hạn chế tương tác với đồng nghiệp vô kỷ luật. Tuy rằng không thể tránh tất cả tiếp xúc với họ vì dù sao cũng thuộc cùng một nhóm, một bộ phận nhưng hay hạn chế hết mức có thể khi làm việc với nhóm hay dự án có những người tiêu cực hay thường gây ra mâu thuẫn.

3. Ghi chép

Ghi chép tất cả các trao đổi của bạn với đồng nghiệp đó, với cái tính xao lãng và làm việc vô kỷ luật như vậy, họ thường khó mà tập trung vào nhiệm vụ của chính mình và luôn muốn người khác chậm trễ như họ. Lưu giữ thông tin minh chứng cho nỗ lực của bạn để đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời gian một cách chuyên nghiệp.

de khong bi anh huong khi dong nghiep lam phien 2
Làm sao có thể đối phó với những kẻ xấu tính nơi công sở

4. Dừng cuộc trò chuyện trước khi mất kiểm soát

Dừng cuộc trò chuyện không thích hợp trước khi mất kiểm soát. Đồng nghiệp xấu tính sẽ thường tìm kiếm người nghe để tuôn ra nỗi oán hận của họ với công ty hay đồng nghiệp khác. Đừng để bản thân trở thành nơi để kẻ đó trút bầu tâm sự, điều này sẽ trở ngại bạn làm việc và đạt hiệu quả như mong muốn. Dừng chuyện trò bằng các câu như "Tôi phải trở lại làm việc rồi" hoặc "Tôi thấy chủ đề này không thích hợp để nói ở công ty." Như vậy sẽ giúp bạn tránh được những cuộc trò chuyện mất kiểm soát, và đồng thời cũng không bị mất lòng khi góp ý đồng nghiệp, không làm ảnh hưởng tới bầu không khí làm việc chung.

5. Báo cáo với quản lý

Nếu hành vi của đồng nghiệp phiền toái kia cứ kéo dài và không có ý thay đổi, bạn nên xem xét báo cáo với quản lý để được giải quyết. Cấp trên của bạn cần biết khi xung đột trong văn phòng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Hẹn gặp để nói chuyện riêng với sếp. Vạch ra các vấn đề cụ thể đã phát sinh và giải thích chúng ảnh hưởng ra sao đến công việc của bạn để sếp tìm biện pháp xử lý.

Môi trường làm việc đóng vai trò quan trọng tới hiệu quả và năng suốt làm việc, nếu như bạn cảm thấy trong quá trình làm việc bạn bị làm phiền quá nhiều, kiến cho bạn không thể tập trung khi làm việc được thì cách tốt nhất bạn nên tìm một môi trường làm việc mới, gửi CV xin việc tới các nhà tuyển dụng tiềm năng, chắc chắn sẽ còn có nhiều cơ hội công việc tốt dành cho bạn. Đừng khiến bản thân mình trở nên gò bó, cứng nhắc mỗi khi phải xuất hiện ở một nơi làm việc mà mình không hứng thú.

>> Để nhanh chóng nhận được tin tuyển dụng từ nhà tuyển dụng tiềm năng, các ứng viên truy cập ngay vào GoodCV.vn nhé.
>> Để lại ý kiến đóng góp đánh giá bình luận của bạn bằng cách comment bên dưới.

Bình luận