Kinh nghiệm xin việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng

13/08/2020 15:30
Nhân viên chăm sóc khách hàng là người phụ trách hoạt động tư vấn bán hàng, hỗ trợ khách hàng suốt quá trình đặt mua và sử dụng sản phẩm, có vai trò tích cực đối với hình ảnh thương hiệu của công ty nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ. Để xin việc Nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần chú ý đến một số yếu tố trong CV và chuẩn bị phỏng vấn.

MỤC LỤC:
I. Công việc của Nhân viên chăm sóc khách hàng
II. Kinh nghiệm xin việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng
III. Chìa khóa cải thiện kỹ năng cho nhân viên chăm sóc khách hàng

kinh nghiem xin viec lam nhan vien cham soc khach hang

Nhân viên chăm sóc khách hàng xin việc khó hay dễ?

I. Công việc của Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho những khách hàng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nhân viên chăm sóc khách hàng giao tiếp qua email, điện thoại, trò chuyện trực tiếp. Công việc này là một khía cạnh quan trọng của dịch vụ bán hàng, gia tăng trải nghiệm tích cực và xây dựng thương hiệu cho công ty. Các doanh nghiệp dù ở quy mô nào cũng chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, vì vậy có rất nhiều cơ hội việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng.

Một Nhân viên chăm sóc khách hàng tuyệt vời là người có kinh nghiệm, định hướng chăm sóc khách hàng, có sự chăm chỉ, kiên nhẫn, động lực, khả năng xử lý tình huống tốt, am hiểu về sản phẩm và dịch vụ, khéo léo trong giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực.

Ứng viên vị trí Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể không cần trình độ đào tạo chuyên sâu. Bạn có thể theo đuổi nghề này với bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc trung cấp, cao đẳng. Trong khi đó, bộ kỹ năng chăm sóc khách hàng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, bán hàng là yếu tố hàng đầu, quyết định bạn có xin việc thành công hay không.

Đọc thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuẩn

II. Kinh nghiệm xin việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng

1. Các công ty tìm kiếm điều gì trong CV của ứng viên Nhân viên chăm sóc khách hàng?

Nhận thức được những kỳ vọng của nhà tuyển dụng giúp ứng viên điều chỉnh CV một cách tốt nhất để cho thấy bạn là người phù hợp với vai trò ứng tuyển. Có những kỳ vọng được liệt kê trong phần yêu cầu công việc của thông báo tuyển dụng, trong khi một số kỳ vọng khác cần ứng viên tự phân tích và suy luận. Về cơ bản, doanh nghiệp muốn Nhân viên chăm sóc khách hàng sở hữu các phẩm chất và kỹ năng sau:

  • Sự chú ý đến chi tiết: Sự chú ý đến từng chi tiết cho phép Nhân viên chăm sóc khách hàng không bỏ sót bất kỳ yêu cầu hoặc khiếu nại nào của khách, đảm bảo khách hàng có sự hài lòng sau khi nhờ hướng dẫn, hỗ trợ.
  • Kinh nghiệm làm trong ngành bán hàng, dịch vụ: Kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan của ứng viên Nhân viên chăm sóc khách hàng cho phép nhà tuyển dụng so sánh và đánh giá nền tảng kỹ năng từ giao tiếp tới xử lý vấn đề.
  • Sử dụng ngôn ngữ: Một trong những phẩm chất quan trọng nhất của Nhân viên chăm sóc khách hàng là khả năng sử dụng ngôn ngữ tuyệt vời cả bằng văn bản và lời nói, có sự thận trọng và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.


Cả 3 phẩm chất trên đều vô cùng quan trọng với Nhân viên chăm sóc khách hàng, vì vậy bạn nên đưa chúng vào CV trong phần Kinh nghiệm làm việc và Kỹ năng. Với nhà tuyển dụng, từ khóa liên quan tới vị trí sẽ giúp họ tập trung đánh giá chính xác hơn về bạn thay vì trình bày những bản CV dài dòng nhưng không có trọng tâm.

Đọc thêm: Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần giao tiếp tốt thôi đã đủ chưa?

2. Cách viết CV xin việc Nhân viên chăm sóc khách hàng

Trước khi viết CV xin việc Nhân viên chăm sóc khách hàng, ứng viên nên tự trả lời những câu hỏi sau và quyết định nội dung thông tin cụ thể trình bày trong tài liệu:

  • Bạn có thể đóng góp thêm giá trị gì cho công ty?


Điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất không phải là bạn nói rằng mình có những khả năng nào mà là bạn có thể mang lại những đóng góp tích cực nào cho công ty. Hãy chắc chắn rằng trong CV, bạn đề cập đến các giá trị cụ thể bạn có thể mang lại, tốt nhất là thông qua các số liệu, thành tích được định lượng trong các công việc trước đây.

  • Vai trò Nhân viên chăm sóc khách hàng liệu có đáp ứng được mục tiêu nghề nghiệp của bạn không?

Vai trò Nhân viên chăm sóc khách hàng không phải một công việc cần trình độ cao hay có quá nhiều hứa hẹn thăng tiến. Bạn cần nhận thức rõ mục tiêu của mình, làm sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển. Chẳng hạn, trong CV xin việc Nhân viên chăm sóc khách hàng thì bạn không nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp là muốn trở thành CEO vì điều đó hoàn toàn không phù hợp.

  • Các kỹ năng và mục tiêu của bạn có liên quan đến công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng không?

Nếu bạn liệt kê các kỹ năng và mục tiêu không có ý nghĩa hoặc không phù hợp với công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng, nó sẽ gây nhầm lẫn cho nhà tuyển dụng và khiến CV của bạn bị loại. Nhìn chung, bạn chỉ nên đề cập đến kỹ năng và mục tiêu liên quan trực tiếp tới vai trò.

  • Bạn nên đưa những kỹ năng nào vào CV?

Có một số loại kỹ năng khác nhau mà các công ty xem xét khi tuyển dụng Nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn có thể liệt kê dựa trên mô tả công việc nhưng thể hiện chúng bằng ngôn ngữ của riêng bạn trong CV. Điều này không chỉ tạo dựng kết nối với nhà tuyển dụng mà còn giúp CV của bạn nổi bật hơn.

kinh nghiem xin viec lam nhan vien cham soc khach hang 2

Lưu ý gì khi xin việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng?

3. Những điều cần biết trước khi phỏng vấn Nhân viên chăm sóc khách hàng

Trước khi phỏng vấn cho công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng, có một số điều bạn nên tự tìm hiểu về công ty, các thách thức liên quan tới vai trò, bản thân sản phẩm/dịch vụ và văn hóa doanh nghiệp. Điều này có thể cho phép bạn thể hiện chính mình trong quá trình phỏng vấn đồng thời đặt ra các câu hỏi phù hợp. Dưới đây là một số điều cần chuẩn bị trước khi bạn đi phỏng vấn:

  • Các kỹ năng quan trọng nhất cho vai trò Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
  • Bạn sẽ phỏng vấn với ai?
  • Văn hóa công ty là gì và ảnh hưởng như thế nào tới hình ảnh thương hiệu?
  • Công ty có vấn đề truyền thông nào hay không? Có nghiêm trọng không? Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhận được đánh giá như thế nào của khách hàng?

Hiện nay các công ty hay doanh nghiệp làm ngành dịch vụ rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc khách hàng nên cơ hội việc làm cho ngành này ngày càng trở nên cao hơn. Để nắm bắt được thông tin tuyển nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên chăm sóc khác hàng các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết thêm thông tin tuyển dụng được cập nhật chi tiết trên GoodCV.vn. Tất cả những việc làm mới nhất được cập nhật liên tục, hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được công việc như mong muốn.

Chìa khóa cải thiện kỹ năng cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Đối với công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng thì giọng nói, ngữ điệu và thái độ khi giao tiếp rất quan trọng. Do đó, bạn cũng nên luyện tập giữ cho giọng nói của mình đạt tiêu chuẩn, chuyên nghiệp và dễ nghe, tạo thiện cảm với đối phương. Chắc chắn không một nhà tuyển dụng nào muốn thuê Nhân viên chăm sóc khách hàng nói quá to hoặc nói trống không hay nói giọng địa phương. Vì vậy, bạn hãy tham khảo bí quyết cải thiện kỹ năng cho nhân viên chăm sóc khách hàng dưới đây để hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất nhé.


Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888