Tuyển ​Marketing Manager

20/03/2020 07:30
Marketing Manager là vị trí mà bất kỳ ai làm việc trong ngành tiếp thị đều mong muốn đạt được. Vậy Marketing Manager là gì và yêu cầu trình độ, kỹ năng như thế nào? Ứng viên có nhu cầu tìm việc làm Marketing Manager thì có thể tham khảo thông tin chi tiết sau đây.

Làm thế nào để tuyển Marketing Manager giỏi là điều không dễ dàng với một số nhà tuyển dụng. Ngoài việc đáp ứng các chế độ lương thưởng, nhà tuyển dụng phải làm sao để thu hút ứng viên từ việc đăng tin tuyển dụng cho đến phỏng vấn. Khi đăng tuyển, nhà tuyển dụng cần cung cấp mô tả công việc trưởng phòng Marketing một cách rõ ràng, cụ thể cùng với yêu cầu công việc, kỹ năng cần có để tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên. Dưới đây là những thông tin cơ bản về việc làm Marketing Manager hay trưởng phòng Marketing để bạn tham khảo.
 
Xem hơn 1000 việc làm Marketing Manager lương cao, chế độ tốt

marketing manager
Tìm hiểu chi tiết về việc làm Marketing Manager

Mục lục

I. Tổng quan về việc làm Marketing Manager
1. Marketing Manager là gì?
2. Mô tả công việc Marketing Manager
3. Yêu cầu công việc Marketing Manager
II. Mức lương của Marketing Manager
III. Marketing Manager cần có những kỹ năng gì?

1. Kỹ năng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu suất trang web
2. Kỹ năng lập kế hoạch marketing, dự toán chi phí
3. Khả năng cập nhật xu hướng nhanh, thích nghi với thay đổi
4. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
5. Sáng tạo
IV. Chuẩn bị gì khi xin việc làm Marketing Manager?

I. Tổng quan về việc làm Marketing Manager

1. Marketing Manager là gì?

Marketing Manager (trưởng phòng marketing) là người đứng đầu bộ phận marketing của một doanh nghiệp, chịu trách nhiệm tổng thể trong việc giám sát các hoạt động tiếp thị, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy bán sản phẩm/dịch vụ. Tuỳ thuộc vào quy mô công ty và lĩnh vực kinh doanh, marketing manager có thể quản lý toàn bộ dòng sản phẩm/dịch vụ hoặc tập trung vào một mảng cụ thể.

2. Mô tả công việc Marketing Manager

Các nhiệm vụ cơ bản của Marketing Manager bao gồm:
  • Quản lý bộ phận marketing.
  • Phát triển chiến lược giá nhằm tối đa hóa lợi nhuận và thị phần.
  • Hỗ trợ bán hàng và nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng.
  • Hiểu và phát triển ngân sách cho hoạt động marketing, bao gồm chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, dự phòng lợi tức đầu tư cũng như lỗ lãi.
  • Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
  • Xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu.
  • Đánh giá và duy trì chiến lược marketing, chỉ đạo, lập kế hoạch và phối hợp các nỗ lực tiếp thị.
  • Đánh giá đối thủ cạnh tranh.
  • Xử lý các nội dung tiếp thị trên mạng xã hội, phụ trách hoạt động quan hệ công chúng và tiếp thị nội dung.

3. Yêu cầu công việc Marketing Manager

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên cho vị trí marketing manager đáp ứng được các yêu cầu sau:
  • Bằng cử nhân/Thạc sĩ về Marketing hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, tạo chiến dịch tiếp thị, lập kế hoạch quảng bá, v.v.
  • Kinh nghiệm với marketing trực tuyến, bao gồm cả mạng xã hội và tiếp thị nội dung.

II. Mức lương của Marketing Manager

Theo khảo sát thực tế thì mức lương của Marketing Manager ở Việt Nam dao động từ 10 triệu đến 112,5 triệu/tháng, tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và hiệu suất làm việc.

III. Marketing Manager cần có những kỹ năng gì?

Marketing là một ngành năng động, do đó, bên cạnh trình độ và kinh nghiệm làm việc, Marketing Manager cần có những kỹ năng tổng hợp như sau:

1. Kỹ năng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu suất trang web

Marketing Manager cần phải có kiến thức vững chắc về các công cụ phân tích trang web như Google Analytics, NetInsight, WebTrends, đồng thời thành thạo kỹ năng phân tích dữ liệu, có kinh nghiệm trong việc thiết lập, tối ưu hoá các chiến dịch Google Adwords.

2. Kỹ năng lập kế hoạch marketing, dự toán chi phí

Là một phần quan trọng của công việc, xây dựng kế hoạch tiếp thị cũng như dự toán chi phí là những nhiệm vụ mà Marketing Manager thường xuyên phải thực hiện. Do đó, thành thạo các kỹ năng này là yêu cầu bắt buộc phải có với Marketing Manager.

3. Khả năng cập nhật xu hướng nhanh, thích nghi với thay đổi

Đặc điểm của Marketing là liên tục đổi mới, vì vậy, Marketing Manager cũng phải có khả năng nhận biết xu hướng, cập nhật và thích nghi với những thay đổi đó. Bên cạnh đó, khả năng tận dụng các xu hướng thịnh hành cũng sẽ khiến toàn bộ chiến lược marketing diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao hơn.

marketing manager la gi
Nhiều công ty gặp khó khăn trong việc tuyển Marketing Manager có kỹ năng chuyên môn tốt

4. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Marketing Manager cần có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cả bằng lời nói và văn bản để có thể trao đổi với quản lý cấp cao hơn, với nhân viên trong bộ phận và khách hàng của công ty. Kỹ năng giao tiếp này cũng được ứng dụng trong quan hệ công chúng và quản lý quảng cáo.

5. Sáng tạo

Đối với Marketing Manager, sự sáng tạo là điều không thể thiếu. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi mới, lập ra các kế hoạch tiếp thị ấn tượng, có khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vì vậy, khi tuyển Marketing Manager, nhà tuyển dụng luôn ưu ái với những ứng viên có khả năng tư duy sáng tạo tốt.

IV. Chuẩn bị gì khi xin việc Marketing Manager?

Ngoài CV, khi xin việc làm Marketing Manager, ứng viên cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng cách tự trả lời một số câu hỏi phổ biến sau:
  • Bạn có quen thuộc với SEO? Một số lỗi SEO phổ biến trong sản xuất nội dung số là gì?
  • Bạn làm thế nào để tiến hành cấu trúc ngân sách tiếp thị?
  • Bạn sử dụng phần mềm marketing nào (ví dụ: CRM)? Bạn sử dụng công cụ năng suất nào khác, và tại sao?
  • Kinh nghiệm của bạn với quảng cáo trả tiền, như PPC hoặc các chiến dịch nội dung được tài trợ là gì?
  • Bạn đã sử dụng phương pháp đánh giá hiệu suất nào? Cái nào hiệu quả nhất?
  • Mô tả kinh nghiệm của bạn với marketing trên di động.
  • Đã bao giờ bạn làm việc với bộ phận marketing để tạo ra chiến dịch với ngân sách eo hẹp chưa? Lúc đó bạn ưu tiên những gì?
  • Bạn làm thế nào để đưa ra thông tin phản hồi tiêu cực với một thành viên trong bộ phận marketing?
  • Cho đến nay, đâu là chiến dịch marketing hiệu quả nhất mà bạn đã thực hiện? Theo bạn, điều gì làm cho nó thành công? Vai trò của bạn trong chiến dịch là gì?
  • Bạn đã bao giờ phải đối mặt với xung đột lợi ích trong một dự án marketing chưa? Bạn đã giải quyết vấn đề như thế nào?

Nắm được câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing sẽ giúp bạn biết được mình cần trả lời như thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Top câu hỏi kèm theo trả lời được chia sẻ trong bài viết phần nào giúp ứng viên chuẩn bị và có thêm kiến thức để giải quyết vấn đề khó nhà tuyển dụng đưa ra. Hy vọng, với thông tin hữu ích trên đây, bạn đọc sẽ nhanh chóng tìm được việc làm Marketing Manager phù hợp.

Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888