​Mẫu email chào hàng ấn tượng

27/03/2020 07:15
Viết email chào hàng ấn tượng là một công việc không hề đơn giản và đòi hỏi sự nghiêm túc tuyệt đối từ phía người gửi. Email của bạn có đủ ấn tượng để thu hút sự chú ý của người nhận hay không, thông tin có đủ thuyết phục để khiến họ đọc toàn bộ email hay không, nó có đủ ý nghĩa để khiến họ ghi nhớ mãi hay không? Và bạn cần phải đảm bảo tất cả những điều này chỉ trong một vài câu ngắn gọn.

Hầu hết nhân viên bán hàng đều mắc phải một sai lầm đó là viết email quá dài, tự cho mình là trung tâm và cung cấp quá ít hoặc thậm chí không có giá trị nào cho khách hàng. Đương nhiên, phần lớn các email chào hàng đều bị bỏ qua hoặc đánh dấu spam mỗi khi nó được gửi đến hộp thư của người nhận. Nhưng trên thực tế, vẫn có tới 24% lượng khách hàng tiềm năng mở và đọc những email này. Do vậy, nếu bạn biết cách viết email chào hàng ấn tượng thì việc thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty mình không khó.

mau email chao hang an tuong
Cách viết email chào hàng ấn tượng nhất

Mặt khác, những người bán hàng dày dạn kinh nghiệm biết rằng thu hút khách hàng để họ mở và đọc email mới chỉ là một nửa cuộc chiến. Nửa còn lại phụ thuộc vào phần nội dung email, phải ngắn gọn và chính xác, bao hàm các giá trị hoàn hảo đối với người dùng và kết thúc email với lời kêu gọi hành động thuyết phục.

Dưới đây, GoodCV.vn sẽ giới thiệu tới các bạn cách viết email chào hàng ấn tượng chỉ với 4 bước cơ bản và một số mẫu email chào hàng hay nhất bạn có thể áp dụng trong quá trình làm việc.

I. Cách viết email chào hàng ấn tượng

1. Lời mở đầu

Luôn nhắc tên người nhận trong phần mở đầu, nêu lý do gửi email và trên hết, tập trung vào những giá trị, lợi ích dành cho người nhận thay vì những gì dành cho bạn.

2. Lời đề nghị

Làm nổi bật vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải (pain point) và cố gắng cá thể hóa nó theo từng hoàn cảnh cụ thể. Lời đề nghị cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn cũng cấp các bằng chứng dưới dạng các thống kê, nghiên cứu và nội dung độc quyền.

3. Lời kết

Hãy viết lời kết ngắn gọn cùng với một lời kêu gọi hành động. Đó có thể đơn giản là câu hỏi lựa chọn “Có” hoặc “Không”.

4. Chữ ký

Nếu như trước đây bạn cho rằng chữ ký không quan trọng thì bạn nên thay đổi ngay lập tức. Trong email chào hàng, hãy coi chữ ký là một trang đích để tăng sự tin tưởng đối với khách hàng. Chữ ký phải có chứa những thông tin cơ bản như tên người gửi, tên công ty, thông tin liên lạc,... Và tất nhiên, bạn có thể thêm bất cứ thông tin gì mà bạn muốn như các giải thưởng, liên kết đến trang cá nhân trên mạng xã hội, liên kết đến bài viết mà bạn tâm đắc nhất, hoặc bất cứ nội dung có liên quan nào khác để tăng độ tin cậy và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

II. Mẫu email chào hàng ấn tượng

Mẫu 1
Chào (tên khách hàng),
Gần đây, có vẻ như công ty bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp sản phẩm... thì phải. Mới đây, tôi đã làm việc với A – nhân viên của công ty ABC – người cũng đang vật lộn với vấn đề này. Vì thế, tôi nghĩ mình sẽ có một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn đấy. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn, thì hãy liên hệ lại với tôi ngay nhé!
Chúc bạn ngày mới tốt lành!
(Ký tên)

Mẫu 2
Chào (tên khách hàng),
Tôi đang cố gắng tìm kiếm người phù hợp nhất để thảo luận về vấn đề ABC của công ty bạn (ABC là vấn đề của khách hàng, hoặc một vấn đề chung của toàn ngành kinh tế và được cá nhân hóa theo hoàn cảnh của khách hàng).
Bạn có thể giới thiệu giúp tôi người phù hợp nhất với công việc này và làm thế để liên hệ với người đó được không?
Cảm ơn bạn rất nhiều!
Trân trọng,
(Ký tên)

mau email chao hang an tuong
Biết cách viết email chào hàng tốt sẽ thu hút lượng khách hàng tiềm năng lớn
Mẫu 3
Chào (tên khách hàng),

Hình như bạn đang tìm kiếm vật liệu xây dựng cho công trình sắp tới thì phải?

Minh, một chuyên gia về vật liệu xây dựng của công ty chúng tôi gần đây vừa mới hoàn thành dự án ABC và đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm tới 30% chi phí.

Hãy liên hệ với tôi nếu như bạn muốn nghe tư vấn từ Minh cho công trình của mình nhé!

Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!

Trân trọng
(Ký tên)

Mẫu 4
Chào (tên khách hàng),

Bạn có thể tìm kiếm khoảng 20 khách hàng tiềm năng mỗi tuần hay không?

Tôi đặt ra câu hỏi này bởi chỉ sau 2 buổi tư vấn, tôi đã có thêm tới 8 khách hàng mới – một con số thật ấn tượng phải không? Gần đây, tôi đã bắt đầu tư vấn cho công ty ABC và kết quả đem lại cũng khá bất ngờ.

Nghe có vẻ khó tin đấy nhưng tại sao bạn lại không tự thử thách năng lực của mình. Tôi vẫn còn trống lịch vào buổi chiều thứ 3 tuần sau, ngày... Hãy liên hệ với tôi nếu như khoảng thời gian này cũng thuận tiện cho bạn nhé!

Trân trọng
(Ký tên)

Hãy nhớ rằng kết quả tốt nhất sẽ đến từ việc thử nghiệm nhiều mẫu email chào hàng khác nhau, tiếp tục sử dụng những mẫu mang lại kết quả tốt, loại bỏ những mẫu chưa hay và liên tục điều chỉnh cho đến khi bạn có được một mẫu email chào hàng ấn tượng nhất cho doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ của mình. Gửi email chào hàng cũng là một trò chơi để rèn luyện sự kiên nhẫn. Bạn sẽ không thể thành công chỉ sau một đêm; nhưng với những mẫu email chào hàng ấn tượng trên đây, bạn sẽ tích lũy được những lợi ích và kinh nghiệm đáng kể cho bản thân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc nắm được 5 quy tắc viết email gửi đối tác cũng đóng vai trò quan trọng bởi nó sẽ góp phần tăng hiệu quả thuyết phục. Vì vậy, nếu bạn thấy rằng việc gửi Email chào hàng hay công việc của bạn chưa đạt hiệu quả tốt thì hãy xem xét lại các bước thực hiện của mình để cải thiện tình hình theo hướng tích cực. Bạn cần biết rằng viết email chuyên nghiệp không khó nếu có sự cố gắng tìm hiểu và áp dụng một cách đúng đắn. 

Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888