Mô tả công việc Nhân viên Kinh doanh Bất động sản

05/05/2020 11:47
Nhân viên kinh doanh bất động sản là người trung gian giữa người bán và người mua bất động sản (BĐS). Trách nhiệm của họ là xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng bằng cách "nuôi dưỡng" khách hàng tiềm năng, tư vấn cho khách hàng về tình hình thị trường BĐS và xây dựng giá thị trường cạnh tranh. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh bất động sản họ còn chịu trách nhiệm lập danh sách bất động sản được chào bán cho người mua và đưa ra đề nghị mua cho người bán.

Giấy phép môi giới bất động sản là điều kiện bắt buộc ở vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản. Để thành công trong vai trò này, bạn cần tạo được uy tín trên thị trường bất động sản địa phương và kinh nghiệm bán hàng phong phú. Nắm được công việc nhân viên kinh doanh bất động sản cụ thể, bạn sẽ chuẩn bị tốt cho mình kiến thức và kỹ năng để hoàn thành buổi phỏng vấn tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản để luyện tập trả lời trước sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình "chinh phục" nhà tuyển dụng. Theo dõi bài viết sau để biết thông tin chi tiết nhé. mo ta cong viec nhan vien kinh doanh bat dong san
Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

1. Công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

  • Hướng dẫn, hỗ trợ người bán và người mua trong mua bán bất động sản với mức giá hợp lý và điều khoản có lợi nhất.
  • Xác định nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để đề xuất giải pháp phù hợp với họ.
  • Làm trung gian trong quá trình đàm phán, tư vấn, chăm sóc khách hàng về tình hình thị trường, giá, thế chấp, các yêu cầu pháp lý và vấn đề liên quan, đảm bảo giao dịch trung thực và hợp pháp..
  • Tiến hành phân tích thị trường để ước tính giá trị tài sản.
  • Trình bày và marketing bất động sản với người mua tiềm năng.
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết (hợp đồng, hợp đồng cho thuê...).
  • Quản lý các phiên đấu giá hoặc giao dịch bất động sản.
  • Lưu giữ và cập nhật danh sách bất động sản được chào bán.
  • Hợp tác với nhân viên thẩm định, các công ty ký quỹ, bên cho vay và thanh tra nhà ở.
  • Xây dựng mạng lưới và hợp tác với luật sư, bên cho vay thế chấp và nhà thầu.
  • Xúc tiến bán thông qua quảng cáo.
  • Liên tục cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản và thủ tục tốt nhất.

2. Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng

  • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản.
  • Khả năng làm việc độc lập kết hợp với kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
  • Có kỹ năng đàm phán và bán hàng.
  • Sử dụng thành thạo phần mềm văn phòng MS Office.
  • Thái độ vui vẻ, đáng tin cậy.
  • Có giấy phép hành nghề môi giới bất động sản.

3. Những điều bạn cần biết để đứng vững trong nghề môi giới bất động sản

3.1. Bạn không cần giỏi "bán hàng"

Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn nên nghĩ rằng mình là một nhân viên tư vấn thay vì nghĩ rằng mình là một nhân viên bán hàng. Bỏ suy nghĩ "bán hàng" ra khỏi đầu, ngay cả khi bạn đang rất cần một đơn hàng.

3.2. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ mọi lúc mọi nơi là điều không thể thiếu để tồn tại trong nghề môi giới BĐS vì đứng trên lập trường của khách hàng, chúng ta chỉ muốn giao dịch mua bán với người quen biết, tin tưởng, hoặc do người quen giới thiệu. Chính vì thế nếu bạn chưa biết về Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ thì hãy cùng tham khảo và ứng dụng ngay nhé. 

3.3. Đam mê và gắn bó với nghề

Nếu đến với nghề chỉ vì thu nhập cao, bạn sẽ nhanh chóng thất vọng khi vài tháng trời không kí được một hợp đồng nào hoặc đến phút cuối khách hàng bỗng dưng huỷ hợp đồng.

3.4. Sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Giống như nhiều ngành dịch vụ khác, nhân viên kinh doanh BĐS không có ngày nghỉ cố định, vì nghề này là làm việc với khách hàng khi họ có thời gian rảnh. Bạn phải chấp nhận làm việc ngoài giờ hay cuối tuần tùy theo lịch hẹn với khách hàng. Với công việc này các bạn cũng cần có kỹ năng quản lý thời gian và phân chia công việc hợp lý nhất để tránh bỏ dở công việc giữa chừng và mất niềm tin với khách hàng. Cùng tham khảo cụ thể kỹ năng quản lý thời gian để ứng dụng cho nhu cầu bản thân hiệu quả nhất nhé. 

mo ta cong viec nhan vien kinh doanh bat dong san
Nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm gì để trụ vững trong nghề

3.5. Lập quỹ dự phòng

Để sống sót với nghề, bạn luôn cần lập một khoản dự phòng cho chí phí sinh hoạt cần thiết từ 3-6 tháng để không quá bị động và khó khăn khi không kí được hợp động trong nhiều tháng. Không ít người bỏ nghề là vì họ không thể duy trì cuộc sống trước khi gặt hái thành quả.

Với những người có kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản thì việc trụ vững trong nghề đòi hỏi phải trải qua quá trình nỗ lực không ngừng. Vì vậy, những bạn trẻ mới vào nghề sẽ gặp rất nhiều trở ngại đặc biệt là khi chưa có mối quan hệ rộng hay tạo được uy tín với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi GoodCV.vn sẽ mách bạn cách để nhân viên kinh doanh mới vào nghề làm sao để tồn tại, hãy cùng tham khảo ngay nhé. 

Bên cạnh đó, nếu muốn thành công và phát triển sự nghiệp khi theo đuổi công việc nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn có thể tham khảo bí quyết thành công dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản được chia sẻ tại Blog việc làm. Những thông tin hữu ích này đều được rút ra từ những chuyên viên kinh doanh bất động sản giàu kinh nghiệm, lâu năm nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng.

Bình luận

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888