Trở thành Digital Marketing Manager chuyên nghiệp, đây là những gì bạn cần

08/11/2018 18:21
Digital Marketing Manager là người “cầm đầu”, là nhân vật chủ chốt trong mọi chiến lược sáng tạo, và đây cũng là vị trí mà nhiều người mơ ước. Nếu muốn trở thành Digital Marketing Manager chuyên nghiệp, đây là những gì bạn cần.
Digital Marketing Manager được xem là nhân vật quan trọng nhất trong một chiến lược sáng tạo. Họ là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi, và theo dõi hiệu quả hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

Môi trường làm việc cường độ cao và áp lực, dưới đây là những kỹ năng mà một Digital Marketing Manager chuyên nghiệp buộc phải có nếu họ muốn tồn tại.

>> Tìm việc làm Digital Marketing Manager tại Hồ Chí Minh (+199 việc làm, lương từ 12 đến 15 triệu, cv ổn định, thưởng cao)
>> Tìm việc làm Digital Marketing Manager tại Hà Nội (+ 72 việc làm, thu nhập, đãi ngộ tốt, thưởng hoa hồng)

 

Để tìm việc làm Digital Marketing Manager bạn cần phải có trình độ kỹ năng tốt

1. Tư duy chiến lược

Một trong những yêu cầu quan trọng đối với một Digital Marketing Manager là phải có khả năng suy nghĩ, óc phân tích và phải có tư duy chiến lược, lên kế hoạch cho mọi chiến lược, mọi tình huống có thể xảy ra, có thể nói tư duy chiến lược là một kỹ năng sống còn của Digital Marketing Manager, với khả năng tư duy chiến lược tốt chắc chắn bạn sẽ xây dựng được một chiến lược phát triển, đánh giá hiệu quả công việc được tối ưu hơn.

Tư duy chiến lược ở đây bao gồm cả khả năng nắm bắt suy nghĩ của người khác như thế nào. Nếu không nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng, một Digital Marketing Manager không bao giờ hiểu được họ cần gì, coi như thất bại ở khâu lên kế hoạch.

2. Khả năng phân tích dữ liệu

Bằng cách phân tích các dữ liệu về khách hàng, các marketer có thể nắm được thông tin, để từ đó thực hiện và cải tiến các chiến lược tiếp thị thông qua các kênh tiếp thị để “tăng lợi nhuận” và cải thiện hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
 

Cơ hội tìm việc làm Digital Marketing Manager hiện nay cũng khá nhiều

3. Quảng cáo thông qua các mạng xã hội trả phí

Vài năm trở lại đây mạng xã hội Facebook bắt đầu nổi lên và được xem là kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Với một Digital Marketing Manager mà nói, kênh quảng cáo trả phí này giống như cánh tay phải đắc lực, hỗ trợ họ trong công việc triển khai và thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu.

4. Email Marketing

Tiếp thị thông qua email hay còn gọi là email marketing là một trong những hình thức marketing đơn giản nhất, chi phí thấp xong hiệu quả công việc cao. Các doanh nghiệp vẫn chưa nhìn nhận ra tiềm năng và vẫn còn đánh giá thấp vai trò của email marketing.

Email Marketing là hình thức tiếp thị có mục tiêu, tức là người dùng có thể liên lạc với khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm, nội dung, thông tin hữu ích mà bạn trình bày, cung cấp trong email.

5. SEO

SEO nhằm mục đích để tăng khả năng hiện diện của trang web trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm của Google. Lĩnh vực này bao gồm 2 phần: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không mất phí hoặc trả phí click chuột bằng cách sử dụng AdWords của Google. Tất nhiên phần không mất phí bao giờ cũng mất nhiều thời gian và công sức hơn để được công cụ tìm kiếm của Google đánh giá thứ hạng cao.
 

Tìm hiểu nghề Digital Marketing Manager căn bản nhất

6. Kỹ năng sử dụng các công cụ miễn phí

Trên thị trường có rất nhiều công cụ miễn phí và hữu ích có sẵn cho Digital Marketing Manager lựa chọn, trong số đó bao gồm các công cụ như: Hootsuite, Tweetdeck, Facebook Insights, Twitter analytics hay Google analytics.

Việc hiểu biết và sử dụng thành thạo các công cụ này giúp ích rất lớn cho các Digital Marketing Manager trong việc triển khai kế hoạch và chiến lược sáng tạo. 

7. Marketing thông qua mạng xã hội

Một Digital Marketing Manager phải nắm rõ cách sử dụng và cách thức hoạt động các mạng xã hội khác nhau. Ngày nay mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, là nơi kết nối mọi người ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới với nhau. Số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng nhiều. Rõ ràng đây là một trong những lợi thế lớn cho người làm marketing.

Bạn đang yêu thích công việc Digital Marketing để tìm được một việc làm thích hợp, trong quá trình phỏng vấn đừng bỏ qua kinh nghiệm trả lời phỏng vấn Digital Marketing được GoodCV.vn sưu tầm và lựa chọn nhé, thông qua những kinh nghiệm này chắc chắn bạn sẽ có được kỹ năng trả lời tốt, sẽ được nhà tuyển dụng cân nhắc và đánh giá cao đó.  

Nếu muốn trở thành Digital Marketing Manager chuyên nghiệp, trên đây là những gì bạn cần phải trang bị cho mình. Hy vọng sau bài viết trên đây của GoodCV, bạn đọc sẽ phần nào hiểu rõ hơn đặc thù, và có cái nhìn tổng quan hơn về nghề, để có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình nhé. Nhưng kỹ năng quan trọng được chia sẻ trên đây không chỉ là những kỹ năng mà một người Digital Marketing Manager cần phải học học mà cả các vị trí công việc có liên quan khác như vị trí nhân viên marketing cần phải đảm nhận, để vươn lên được vị trí Marketing Manager những kỹ năng này cũng rất hữu ích đối với nhân viên marketing. Hay nễu bạn đang làm việc ở vị trí nhân viên marketing online để nâng cao trình độ tay nghề của mình thì cũng đừng quên trau dồi những kỹ năng này nhé, sử dụng thành thạo các phương thức như email marketing hay seo sẽ giúp nhân viên marketing online dễ dàng tiếp cận được khách hàng, đẩy nhanh doanh số, phát triển sản phẩm.

>> Mẫu cv xin việc Digital Marketing Manager đã được GoodCV.vn cập nhật sẵn, bạn đọc cùng tham khảo hay tải về nhé
>> Truy cập ngay vào GoodCV.vn để cập nhật việc làm nhân viên Digital Marketing nhanh nhất nhé.

 

Bình luận