05/02/2020 14:32
Bạn đã từng cố gắng lấy lại động lực làm việc nhưng không thành công? Bạn bắt đầu cảm thấy tệ hại như mình đang bị thụt lùi trong sự nghiệp. Bạn chán ...
05/02/2020 11:04
Đồng nghiệp lười biếng vốn bản tính của họ lười biếng, lúc nào cũng muốn đùn đẩy trách nhiệm, trốn việc, chừa lại việc cho người này người kia. Cách...
05/02/2020 10:35
Nhiều khi có thể đồng nghiệp mắc phải sai lầm nào đó hoặc tiến độ công việc của họ đang chậm ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của toàn nhóm. Dù bạn cũng chẳng có ý gì ngoài việc muốn góp ý để đồng nghiệp của mình cải thiện kỹ năng làm việc tốt...
05/02/2020 08:02
Sau một kỳ nghỉ xả hơi vui quên trời đất mà phải quay trở lại làm việc thì đa phần mọi người đều thấy uể oải vì dư âm vui chơi, thư giãn vẫn còn. Khoa học đã chứng minh quay lại công việc sau kỳ nghỉ dẫn đến tình trạng lờ đờ, uể oải và mất động lực làm việc. Dĩ nhiên, một nguyên nhân tác động rất lớn ở đây là chúng ta thường sinh hoạt không đúng giờ giấc khi không phải đi làm, chẳng hạn như thức đêm, dậy muộn, bỏ bữa sáng... khiến tinh thần sa sút sau đó. Theo dõi ngay những chia sẻ của Blog...
04/02/2020 18:03
Trong một nhóm làm việc với nhau, sợ nhất là kiểu đồng nghiệp kiêu căng, ngạo mạn, lúc nào cũng tỏ ra mình là người giỏi, không chịu hợp tác, vô hình ...
03/02/2020 16:14
Kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố rất quan trọng trong công việc, là kỹ năng mềm mang đến cho bạn những cơ hội thành công trong sự nghiệp mà không...
14/01/2020 13:30
Lòng đố kỵ được ví như một con "quái vật mắt xanh" đeo bám cuộc sống và ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống con người. Nhất là trong môi trường văn hóa công sở hiện...
14/01/2020 11:30
Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có mong muốn được làm chủ sự nghiệp của bản thân, tuy nhiên điều đó không phải ai cũng có thể thực hiện được bởi ngoài kinh nghiệm, kỹ năng làm việc cũng...
13/01/2020 14:30
Khi đã mất "lòng tin" thì rất khó có thể lấy lại, đặc biệt là trong môi trường văn hóa công sở. Để mất lòng tin đồng nghĩa với sự đề phòng, dò xét và ...
09/01/2020 16:30
Chính sách nghỉ phép có lương (viết tắt là PTO) bao gồm cả thời gian nghỉ phép du lịch, nghỉ ốm và nghỉ vì lý do cá nhân khác dành cho nhân viên,...
08/01/2020 12:30
Văn hóa công ty không chỉ là môi trường làm việc được tạo ra hay những con người tạo ra nó. Văn hóa nằm ở nền tảng của một công ty, kết hợp giữa tầm nhìn hoặc sứ mệnh cụ thể và mục tiêu rõ ràng, khả thi. Để định hình được văn hóa doanh nghiệp, đó...
08/01/2020 08:00
Văn hóa công ty giống như nhân cách của một con người, xác định môi trường làm việc của nhân viên trong công ty. Văn hóa bao gồm nhiều yếu tố, từ môi trường làm việc cho đến sứ mệnh, giá trị cốt lõi, giá trị đạo đức, kỳ vọng và mục tiêu của công ty. Văn hóa doanh nghiệp còn...
07/01/2020 16:30
"Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau", đây là câu nói được lưu truyền rộng rãi hiện nay phản ánh đúng tầm quan trọng của kỹ năng teamwork trong đời sống hiện đại. Trong CV xin việc làm của...
07/01/2020 11:30
Gần đây, bạn tuyển cháu trai mình vào làm nhưng bạn bắt đầu thấy rằng cậu ra luôn đến trễ, mất quá nhiều thời gian giải lao và làm việc kém hiệu quả. Bạn đang điều hành một công ty gia đình, trong đó đa phần nhân viên là họ hàng, từ anh em ruột, anh em họ cho đến em gái của vợ chú. Ranh giới giữa gia đình và công ty bắt đầu trở nên mờ nhạt. Là quản lý, làm...
07/01/2020 11:00
Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là môi trường làm việc được tạo ra hay những con người tạo ra nó. Văn hóa nằm ở nền tảng của một công ty, kết hợp giữa tầm nhìn hoặc sứ mệnh cụ thể và mục tiêu rõ ràng, khả thi. Văn hóa có khả năng ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và sự nhiệt tình trong công việc. Dưới đây là 5 phương pháp xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc và tránh tình trạng nhân viên nghỉ việc.
07/01/2020 10:30
Nếu bạn muốn được tôn trọng và tiến xa hơn trong sự nghiệp, bạn cần học cách ứng xử chuyên nghiệp ở nơi làm việc. Đây không phải ý tưởng mới, nhưng nhiều người vẫn thất bại thảm hại trong tạo dựng hình tượng chuyên nghiệp trong môi trường văn hóa công sở. Điều ...
06/01/2020 18:00
Hầu hết nhà tuyển dụng đều biết các dấu hiệu tiêu cực họ cần cảnh giác ở một ứng viên: Đến phỏng vấn muộn, nói xấu quản lý cũ, đưa ra câu trả lời quá ...
06/01/2020 16:30
Gửi email xin việc cần sự chuyên nghiệp, gửi email/gọi điện từ chối lời mời làm việc không những cần sự chuyên nghiệp mà còn cần cả một chút khéo léo và tinh tế. Đôi khi bạn có cảm tình với một công ty nhưng tiếc là trách nhiệm công việc hoặc mức lương lại không phù hợp với kỳ vọng của bạn. Dù trong trường hợp nào, từ chối lời mời làm việc tinh tế, tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng sẽ có ...
06/01/2020 16:00
Quá trình thực tập thường bắt đầu vào năm 3, năm 4 đại học (có thể sớm hơn ở các trường kỹ thuật). Đây là cách hiệu quả để sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trước khi ra trường và tăng cơ hội việc làm trong ...
06/01/2020 09:30
Đôi khi, trách nhiệm của bạn là quản lý hay giám đốc thúc đẩy động lực làm việc của anh em trong công ty, thật khó để tìm được một câu thích hợp. Bạn ...
26/12/2019 09:30
Mỗi ngày đi làm của bạn trở thành địa ngục, chỉ có oải, oải và oải hơn? Công việc này là do chính bạn lựa chọn gắn bó, tại sao lại diễn ra tình trạng này? Dù vì bất cứ lý do gì thì trong dài hạn bạn vẫn có thể lựa chọn lại, nghĩa là tìm việc làm mới hoặc...
26/12/2019 08:30
Trước khi bạn tham gia phỏng vấn cho một vị trí tuyển dụng ở bất cứ lĩnh vực nào, bạn đều phải chuẩn bị các câu hỏi và câu trả lời thường gặp để có cảm giác tự tin và thoải mái nhất khi gặp nhà tuyển dụng. Bạn đã nghe đến nhất nhiều câu hỏi phỏng vấn, có...
25/12/2019 16:06
Không thể phủ nhận mạng xã hội ngày này là một phương tiện tuyệt vời để giao tiếp và liên lạc với người thân và bạn bè. Tuy nhiên, ranh giới giữa...
25/12/2019 15:05
Cạnh tranh nơi công sở hay bất cứ môi trường làm việc nào khác đều là con dao hai lưỡi. Là chủ doanh nghiệp, bạn cần tìm ra ranh giới giữa tạo động lực cho nhân viên làm việc tốt hơn và khiến họ chán nản, tinh thần sa sút do cạnh tranh tạo ra. Một số lĩnh vực trong ngành kinh doanh,...
25/12/2019 12:30
Khi được hỏi: "Bạn đi làm vì điều gì?", rất nhiều người sẽ nói rằng họ đi làm vì để kiếm tiền. Điều này không sai, tất cả chúng ta, làm việc để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình. Nhưng ta sống không chỉ vì trách nhiệm, mà còn vì bản thân, hãy tự hỏi mình: "Bạn sống để kiếm tiền hay kiếm tiền để sống?". Tiền là một trong những động lực để chúng ta làm việc nhưng chưa đủ để cho ta một cuộc sống đáng "sống". Theo dõi ngay những chia sẻ của Blog việc làm...
25/12/2019 10:35
Trong môi trường làm việc hiện đại, ở đâu đó vẫn có những hành vi không được hiện đại cho lắm. Đó là tồn tại những người ngại khó ngại khổ và hay đùn đẩy công việc khó khăn cho người khác. "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?", về lâu dài thái độ này sẽ ảnh hưởng đến chính sự phát triển của bản thân bạn. Quen làm những việc nhẹ, đơn giản sẽ làm mài mòn tinh thần nỗ lực và học hỏi của bạn trong công việc, không học thêm được kỹ năng mới cũng như mất lòng tin ở cấp trên và đồng nghiệp. Vậy nên Blog...
25/12/2019 09:00
Ai cũng muốn được cấp trên công nhận những cố gắng và đóng góp của bản thân cho công ty, ai cũng muốn nhận được lời khen, động viên và đánh giá tích cực từ giám đốc....
25/12/2019 08:30
Bạn đã tìm được việc làm mới và rất vui vì sắp được bay đến một vùng trời mới, một môi trường làm việc bạn hằng mơ ước từ lâu. Vậy thì GoodCV xin...
24/12/2019 14:35
Ai chả muốn có một công việc ổn định, muốn gắn bó với công ty lâu dài chứ chả ai có xu hướng muốn nhảy việc liên tục cả, vừa mất thời gian mà có khi tìm được công việc mới lại không được như ý. Vẫn biết là như thế nhưng nếu có những dấu hiệu được Blog GoodCV.vn chia sẻ dưới đây thì nên nghỉ việc sớm...
24/12/2019 14:00
"Mình có nên nghỉ việc không?" là nỗi băn khoăn bạn sẽ trải qua ít nhất một lần trong đời. Ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, trước khi đưa ra quyết định, bạn sẽ tự hỏi mình, chẳng hạn như khi bạn muốn có cơ hội thăng tiến tốt hơn, công việc ổn định hơn, lương cao hơn hay khi cuộc sống thay đổi như chuyển nhà hay bạn sắp sinh con. Nếu bạn đang phải đối mặt với lựa chọn này, cân nhắc kỹ những điều dưới đây trước khi nghỉ việc để có ...
23/12/2019 16:01
Có những vết đen trong sự nghiệp mà chẳng ai muốn trải qua, đó là bị sa thải hoặc giáng chức. Nghe có vẻ vô lý nhưng việc bị giáng chức còn làm sa sút tinh thần hơn là phải thôi việc. Nghỉ việc bạn...
23/12/2019 15:35
Trong công việc, cảm hứng và ý tưởng sáng tạo là những yếu tố không thể thiếu. Không có cảm hứng, không có ý tưởng thì sẽ không thể khơi dậy được...
23/12/2019 15:05
Những áp lực từ công việc, cuộc sống rất dễ khiến con người ta bị Stress, căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt là dân công sở, tỷ lệ người bị Stress tại nơi làm việc ngày càng tăng cao. Vậy phải làm sao để vượt qua nỗi ảnh mang tên Stress nơi công sở? Bạn đọc cùng theo dõi ngay những chia sẻ của Blog...
23/12/2019 14:30
Khi bạn còn nhỏ, bạn không cần quan tâm hành động và cảm xúc, thái độ của mình có phù hợp hay không vì người lớn luôn bao dung với trẻ con. Nhưng nếu ...
23/12/2019 14:05
Ở môi trường văn hóa công sở nào cũng sẽ có một hoặc một vài nhân viên là trụ cột của công ty. Đó có thể là người gắn bó lâu năm với công ty, cũng có ...
20/12/2019 16:03
Thường thì ai trong chúng ta đều muốn được thăng chức vì những quyền lợi và thu nhập mà chức vụ đó mang lại nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đôi khi được cất nhắc thăng chức với bạn lại trở thành mối lo và bạn muốn tiếp tục làm công việc hiện tại hơn. Chẳng hạn như, bạn yêu thích vị trí hiện tại hoặc có mối quan hệ tốt với quản lý và cả ...
20/12/2019 15:30
Trong giới kinh doanh cạnh tranh gay gắt, các công ty luôn nỗ lực gia tăng sản xuất trong khi vẫn giữ nguyên số nhân viên làm việc. Ở một số công ty, ...
20/12/2019 08:00
Là người đứng đầu của một công ty, bạn tự hào vì đã gây dựng nên một công ty thành công với các dự án chiếm lĩnh thị trường cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tâm huyết, tuy nhiên sau một thời gian dài làm việc bạn nhận ra có một số nhân viên thiếu tôn trọng, có hành vi lệch lạc với sếp. Dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa cũng nên nắm vững các nguyên tắc sau để đối phó với kiểu nhân viên như vậy. Trước khi đi đến biện pháp cuối cùng là cho thôi việc thì...
19/12/2019 13:59
Chìa khóa của một doanh nghiệp thành công là sự hài hòa trong tất cả các mối quan hệ, không chỉ tập trung vào nhu cầu của khách hàng mà còn quan tâm...
19/12/2019 11:30
Phát triển văn hóa làm việc nhóm trong nhân viên là một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu ở bất cứ doanh nghiệp nào. Khi bạn tập hợp...
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888