20/11/2019 15:00
Việc đối phó với những đồng nghiệp lười biếng không phải điều dễ dàng bởi bạn sợ mất lòng đồng nghiệp, sảy ra tranh chấp hay rất nhiều những vấn đề khác mà trong văn hóa công sở khó...
20/11/2019 04:11
Tất cả chúng ta đều biết, khả năng chú trọng tiểu tiết hay để ý chi tiết là rất quan trọng, giúp chúng ta tránh mắc sai lầm và thành công trong công việc dễ dàng hơn. Vấn đề là khó mà làm việc chú trọng tiểu tiết khi bạn làm việc trong môi trường văn hóa công sở mà...
20/11/2019 03:47
Ai trong số chúng ta rồi cũng có lúc rơi vào tình trạng khủng hoảng khi khối lượng việc làm bị quá tải. Vô hình chung điều này dẫn đến những áp lực...
20/11/2019 00:00
Trong môi trường công sở, niềm tin quyết định đến sự thành bại của công việc và sự phát triển của một công ty. Tin tưởng vào công ty và đồng nghiệp là nền tảng cho hạnh phúc và thành công của bạn trong công việc. Chính vì thế việc xây dựng niềm tin trong môi trường văn hóa công sở là vô ...
19/11/2019 07:19
Ngoài những áp lực trong công việc, đôi khi bạn còn bị stress vì lo sợ sẽ bị sa thải, cho nghỉ việc. Nhất là khi một nhân viên hoặc đồng nghiệp nào...
18/11/2019 19:34
Từ xưa đến nay, xã hội của chúng ta vẫn luôn tin rằng sự khiêm tốn, đáng tin cậy và làm việc chăm chỉ là những gia vị làm nên công thức thành công trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, thực tế nhiều người đáng tin, khiêm tốn và chăm chỉ làm việc vẫn không thể đạt được mục tiêu và ước mơ họ đặt ra. Vậy đức tính khiêm tốn áp dụng trong thời hiện đại liệu có còn thực sự phù hợp hay không? Bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ của GoodCV.vn trong bài viết dưới đây để quá trình theo đuổi việc làm mơ...
18/11/2019 16:45
Cạnh tranh lành mạnh ở nơi làm việc không phải là xấu, mà ngược lại còn kích thích tinh thần làm việc của các thành viên trong nhóm, tạo nên môi trường đời sống công sở năng...
18/11/2019 15:35
Bạn đang chững lại ở một giai đoạn trong sự nghiệp và không cách nào tiến bước? Bạn muốn đảm nhận vị trí quan trọng hơn nhưng bạn đang lạc lối và không biết làm gì để cải thiện tình trạng hiện nay? Ở bài viết này, website tuyển dụng GoodCV.vn sẽ giúp bạn tìm ra phương hướng để bứt phá trong sự nghiệp. Hy vọng, với những tư vấn nghề nghiệp này,...
17/11/2019 10:34
Bạn gồng mình kéo lê thân xác ra khỏi chiếc giường ngủ vào mỗi buổi sáng thức dậy, ngày này qua ngày khác? Sau đó dành 8 giờ tiếp theo để thả hồn trong gió, ước rằng mình đang ở nơi nào khác chứ không phải đi làm. Đến tối, bạn lăn lộn trên giường mà không sao đi vào giấc ngủ? Nếu bạn có tất cả các triệu chứng này thì có lẽ ít nhiều bạn đang mệt mỏi với công việc hiện tại lúc nào không hay, những cách vượt qua cơn ác mộng mà Blog...
17/11/2019 08:58
Ngay cả khi hiện tại bạn chưa có ý định tìm việc thì việc chuẩn bị tìm việc mới vẫn luôn cần thiết. Có thể bạn quyết định đã đến lúc bạn cần nói lời tạm biệt với công việc hiện tại. Bạn bị cho thôi việc vì...
16/11/2019 13:33
Khi còn nhỏ, chúng ta dành thời gian nhiều ngày để tưởng tượng chúng ta là siêu nhân hay spider man có sứ mệnh giải cứu thế giới hay lên kế hoạch chế tạo tàu không gian để đặt chân lên sao Hỏa. Cùng với sự trưởng thành, nhận thức của chúng ta cũng nhiều dần lên và chính những suy nghĩ phức tạp, lòng vòng cùng những nhận thức cố hữu đã khiến chúng ta mất đi khả năng tưởng tưởng. Để giúp bản thân mình có thêm nhiều kỹ năng tư duy sáng tạo bạn đọc cùng theo dõi chia sẻ dưới đây của Blog việc làm...
16/11/2019 08:45
Nếu cho nghĩ rằng thời kỳ bạn bị bắt nạt cuối cùng cũng dừng lại khi bạn tốt nghiệp thì chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng đi làm bạn vẫn có thể bị bắt nạt như thường bất kể bạn làm công việc gì, bất kể trên công trường, trong các nhà máy, công xưởng và cả chốn công sở đầy thị phi. Đó là một điều cấm kị trong văn hóa đời sống của...
15/11/2019 20:35
Cứ đến 2 giờ chiều, cơn lờ đờ, mệt mỏi lại kéo đến và chiếm toàn bộ tâm trí khiến bạn không thể phát huy hết kỹ năng làm việc. Đầu óc bạn như treo...
15/11/2019 10:42
Sếp không ưa mình là tình trạng chẳng ai muốn nhưng lại xảy ra với không ít người. Trong môi trường văn hóa doanh nghiệp, bạn cảm thấy sếp không ưa...
15/11/2019 04:00
Khối lượng công việc chất chồng cộng tư duy của những bộ óc cầu toàn gieo rắc hội chứng "Akrasia" - hội chứng trì hoãn và "ưa lập kế hoạch hơn thực hiện" của người trẻ. "Việc hôm nay chớ để ngày mai" giúp giải tỏa căng thẳng, nâng cao hiệu suất công việc và cam kết bền vững về niềm tin về trách nhiệm. Vậy làm thế nào để khắc phục được thói quen trì hoãn này? Hãy cùng GoodCV.vn tìm hiểu giải pháp để có kỹ năng làm việc hiệu...
14/11/2019 16:52
Cha ông ta ngày xưa đã dạy: "Chọn bạn mà chơi", câu nói ấy ngày nay vẫn còn nguyên giá trị. Mạng lưới quan hệ phát triển song song với mạng lưới truyền thông trở thành nền tảng giúp bạn thành công và thăng tiến trong sự nghiệp với sức bật tốt hơn. Những đừng vội vàng mà ai cũng kết bạn, cũng như đồng nghiệp không phải ai cũng nên quen thân khi làm việc trong môi trường văn hóa công sở....
14/11/2019 08:30
Bạn có biết bí quyết của người thành công là gì không? Là họ biết tiếp thu, biết cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành từ người quản lý và đồng nghiệp của mình, để từ đó họ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. Vấn đề này luôn được đánh giá cao trong môi trường văn hóa công sở....
10/11/2019 08:00
Trong bất cứ môi trường nào thì cũng không thể tránh những cuộc mâu thuẫn, tranh chấp, cãi vã xảy ra đặc biệt là nơi công sở. Mặc dù trong văn hóa đời sống công...
09/11/2019 05:00
Khi đã mất "lòng tin" thì rất khó có thể lấy lại, đặc biệt là trong môi trường văn hóa công sở. Để mất lòng tin đồng nghĩa với sự đề phòng, dò xét và ...
05/11/2019 00:00
Mỗi môi trường đều có một văn hóa khác nhau, trong các công ty, doanh nghiệp cũng vậy văn hóa, đời sống công ty hay còn gọi là văn hóa công sở là một ...
24/10/2019 04:26
Mối quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo và nhân viên là yếu tố vững chắc mang đến sự thành công của một công ty. Nó xuất phát từ niềm tin và sự tôn trọng...
21/10/2019 10:00
Văn hóa doanh nghiệp là tổng quan những giá trị, tiêu chuẩn đạo đức, triết lý và ý tưởng kinh doanh, quy phạm hành vi, phương thức quản lý cùng các...
07/10/2019 23:14
Kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố rất quan trọng trong công việc, là kỹ năng mềm mang đến cho bạn những cơ hội thành công trong sự nghiệp mà không ai nghĩ tới. Bạn cần khả năng giao tiếp khi làm việc theo nhóm, ngay cả khi làm việc một mình thì bạn cũng cần báo cáo kết quả công việc với giám đốc của mình. Nếu bạn điều hành kinh doanh, bạn cần truyền đạt kỳ vọng và yêu cầu của mình đến nhân viên. Giao tiếp kém sẽ dẫn đến hiểu lầm và sai sót không đáng có, bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ của trang tuyển dụng...
30/09/2019 19:14
"Thành công không được khẳng định bằng kết quả mà nó tới từ sự nỗ lực" đúng vậy không có thành công nào là dễ dàng, bản thân mỗi chúng ta để có được thành công phải luôn nỗ lực và cố gắng không ngừng, một trong số những yếu tố giúp bạn thành công trong cuộc sống, sự nghiệp đó chính là kỹ năng mềm. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ bổ ích của Blog...
30/09/2019 13:00
Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có mong muốn được làm chủ sự nghiệp của bản thân, tuy nhiên điều đó không phải ai cũng có thể thực hiện được bởi...
28/09/2019 15:00
Trên thực tế chúng ta thấy rõ ở môi trường nào cũng vậy cũng có những người thoải mái dễ tính nhưng cũng có những người được coi là khó tính. Đặc...
28/09/2019 09:00
Lòng đố kỵ được ví như một con "quái vật mắt xanh" đeo bám cuộc sống và ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống con người. Nhất là trong môi...
19/09/2019 14:34
Bạn là người tìm thấy cơ hội phát triển ngay cả trong tình trạng kinh tế khủng hoảng hay rối như bòng bong và hoang mang cực độ? Bạn là người truyền niềm tin cho cả nhóm khi lạm phát tăng cao hay sẽ kêu la và hét toáng lên khiến cho mọi người giật mình, hoảng loạn. Nếu luôn là loại người ở lựa chọn sau thì rất tiếc, bạn không có kỹ năng làm việc dưới...
18/09/2019 08:07
Học tập trong trường là quá trình để bạn tích lũy cho mình kỹ năng cứng - kỹ năng chuyên môn đặc thù mà bạn cần để làm việc hiệu quả. Mặc dù đây là những kỹ năng làm việc bạn sẽ ghi vào CV xin việc nhưng ...
17/09/2019 12:00
Học tập trong trường là quá trình để bạn tích lũy cho mình kỹ năng cứng - kỹ năng chuyên môn đặc thù mà bạn cần để làm việc hiệu quả. Mặc dù đây là những kỹ năng làm việc bạn sẽ ghi vào CV xin việc nhưng ...
07/09/2019 13:59
Chìa khóa của một doanh nghiệp thành công là sự hài hòa trong tất cả các mối quan hệ, không chỉ tập trung vào nhu cầu của khách hàng mà còn quan tâm...
06/09/2019 07:59
Theo một nghiên cứu cho thấy, những nhân viên có một người bạn thân ở nơi làm việc sẽ có khả năng gắn bó với công việc gấp 7 lần nhân viên khác. Trên thực tế, không chỉ là bạn thân, chỉ đơn giản là nhân viên có mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp sẽ có mức độ hài lòng với công việc cao hơn. Trong bài viết này, trang tuyển dụng...
06/09/2019 02:36
Đi làm ai chả mong muốn được thăng tiến trong công việc, được tăng lương, xứng đáng với năng lực, công sức và chất xám mà mình bỏ ra. Nhưng nếu muốn được tăng lương, đừng áp dụng những quy tắc này để tránh phản tác dụng, lương thì không thấy tăng mà lại còn gánh thêm tội làm không được việc còn đòi tăng lương. Theo dõi ngay những chia sẻ bổ ích dưới đây của trang tuyển dụng...
06/09/2019 00:58
Đôi khi những thói quen xấu khiến bạn mất điểm trong mắt giám đốc và đồng nghiệp, ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp, cơ hội thăng tiến của bạn trong...
05/09/2019 21:42
Tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt sếp và đồng nghiệp sẽ là cơ sở, tiền đề cho những bứt phá trong sự nghiệp của bạn sau này. Dưới đây là một số lời...
05/09/2019 20:04
Đồng nghiệp lười biếng vốn bản tính của họ lười biếng, lúc nào cũng muốn đùn đẩy trách nhiệm, trốn việc, dừa lại việc cho người này người kia. Cách...
05/09/2019 18:26
Trong công việc, cảm hứng và ý tưởng sáng tạo là những yếu tố không thể không có. Không có cảm hứng, không có ý tưởng không thể khơi dậy được nguồn động lực, đam mê để làm tốt công việc. Nhưng làm sao để lấy lại cảm hứng, ý tưởng sáng tạo trong công việc theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây của website tuyển dụng...
05/09/2019 16:59
Duy trì thái độ tích cực ở nơi làm việc hàng ngày khó hơn bạn tưởng. Trong một môi trường làm việc tích cực, suy nghĩ của bạn dễ dàng hướng tới sự...
05/09/2019 14:39
Hầu hết chúng ta, khi mới ra trường đi làm đều cảm thấy yêu nghề và nhiệt tình trong công việc. Sau dần một khoảng thời gian làm việc, công việc cứ lặp đi lặp lại không có điểm nhấn, không có sự thay đổi nào khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt. Những lúc này trong đầu chúng ta chỉ có suy nghĩ chán việc, chán nghề, có nên tìm việc mới? Cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của trang tuyển dụng...
05/09/2019 14:39
Sau một kỳ nghỉ xả hơi vui quên trời đất mà phải quay trở lại làm việc thì đa phần mọi người đều thấy uể oải vì dư âm vui chơi, thư giãn vẫn còn. Khoa học đã chứng minh quay lại công việc sau kỳ nghỉ dẫn đến tình trạng lờ đờ, uể oải và mất động lực làm việc. Dĩ nhiên, một nguyên nhân tác động rất lớn ở đây là chúng ta thường sinh hoạt không đúng giờ giấc khi không phải đi làm, chẳng hạn như thức đêm, dậy muộn, bỏ bữa sáng... khiến tinh thần sa sút sau đó, theo dõi ngay những chia sẻ của Blog...
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888