Tìm việc làm

Việc làm Chuyên Viên Marketing

Bạn đang xem việc từ 1 đến 10 của 724 việc làm Chuyên Viên Marketing
  • AEONMALL Vietnam Co., Ltd

    Hà Nội, Hải PhòngLương: 14 - 20 triệu VNĐ

    1. Bachelor degree, any fields 2. At least 5 years working experience in Marketing fields (Event 1. Be Marketing team leader of 6 - 8 staffs 2. Support Manager in making Marketing plan (Online

  • Công ty Cổ phần viễn thông FPT

    Hồ Chí MinhLương: 13,000,000 - 16,000,000 VND

    Tuổi từ 22 - 28 Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Báo chí, Marketing... Có kinh nghiệm tổ chức sự kiện và các hoạt động marketing Năng động, sáng tạo trong công việc, làm hết mình, chơi hết sức

  • FPT Software

    Hà NộiLương: Thương lượng

    - Develop content strategy aligned with short-term and long-term marketing targets; - Accountable for all content marketing initiatives to drive traffic, engagement, leads, that deliver sales and

  • Công ty TNHH Tư Vấn Quản Lý Doanh Nghiệp EMC

    Khánh HòaLương: 8-10tr/tháng

    * Số lượng cần tuyển: 01 Người * Yêu cầu công việc: - Nam/ nữ - Tuổi: 25-35 - Trình độ chuyên môn: Đại học - Ngành nghề : Quản trị kinh doanh, Marketing... - Ngoại ngữ: Tiếng Anh B - Tin học

  • Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC (FLC Group)

    Thanh HóaLương: Cạnh tranh

    Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan Có kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn là lợi thế Giao tiếp tốt, kĩ năng marketing tốt, có tính định hướng và hoạch định. Tiếng Anh lưu loát 04 kỹ năng.

  • Công Ty TNHH TM Ô Tô Hoàng Long

    Hồ Chí MinhLương: 7 - 15 triệu VNĐ

    • Trình độ: Tốt nghiệp cao đẳng, đại học... ưu tiên chuyên ngành marketing • Không yêu cầu kinh nghiệm • Kinh nghiệm: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản trị website, vận hành Fanpage của Facebook

  • Công ty Cổ phần Couple Group

    Hồ Chí MinhLương: 10-12 triệu

    Marketing,QTKD, Quảng cáo trở lên - Kinh nghiệm 3 năm trở lên ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có thế - Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghiên cứu, phân tích thông tin và dự đoán thị trường, kỹ năng

  • Công ty cổ phần X-Media

    Hà NộiLương: 15-25 Triệu

    - Ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành về marketing hoặc các ngành có liên quan - Có ít nhất 01 năm công tác về digital marketing.

  • Công ty TNHH Tinh Kỳ

    Hồ Chí MinhLương: 10 đến 12 triệu

    - Trình độ Cao đẳng trở lên về các khối ngành kinh doanh, Marketing - Có khả năng viết bài PR , thưởng các dịp lễ., tết - Đãi ngộ hấp dẫn: sinh nhật - Môi trường làm việc năng động, chuyên

  • Công ty Cổ phần hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom)

    Hà NộiLương: 8,000,000 - 12,000,000 VND

    - Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành marketing. - Có kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về lĩnh vực marketing online. - Ưu tiên có kinh nghiệm truyền thông mảng CNTT. - Thành thạo cả 4 kỹ năng tiếng Anh


Chuyên viên marketing là một mắt xích quan trọng trong chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về công việc của chuyên viên marketing, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của GoodCV.vn nhé.

Mục lục

I. Tổng quan công việc chuyên viên marketing
1.1. Chuyên viên marketing là gì?
1.2. Chuyên viên marketing làm những công việc gì?
• Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu phân khúc khách hàng và nhu cầu của họ về sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
• Tìm hiểu về việc định giá, chiến dịch quảng bá sản phẩm của bên đối thủ và thiết kế chiến dịch phát triển độc đáo và hiệu quả.
• Làm việc với nhóm sales về chiến dịch marketing và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
• Lên kế hoạch phát triển thị trường thông qua trang web và mạng xã hội của doanh nghiệp
• Thiết kế brochure, flyer, tờ rơi, poster và các sản phẩm quảng cáo
• Thu thập và phân tích dữ liệu để xác định hiệu quả của chiến dịch marketing
• Xây dựng chương trình lãnh đạo và quản lý nhân viên Marketing
• Phát triển tài liệu cho truyền thông nội bộ.
1.3. Có những công việc nào cần chuyên viên marketing?
• Du lịch
• Đối ngoại
• Quảng cáo – truyền thông
• Bất động sản
• Y học
• Kinh doanh
1.4. KPI của chuyên viên Marketing dựa trên tiêu chí nào?
• Lượt truy cập trang web, fanpage,… tăng.
• Lượng khách hàng phản hồi hoặc đặt câu hỏi quan tâm về sản phẩm và khách hàng tiềm năng sau chiến dịch quảng bá sản phẩm tăng.
II. Chuyên viên marketing cần có những kỹ năng nào?
2.1. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
2.2. Am hiểu tâm lý khách hàng và kỹ năng thuyết phục
2.3. Kỹ năng tổ chức và ưu tiên công việc
2.4. Kỹ năng làm việc nhóm
2.5. Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
2.6. Kỹ năng sử dụng thành thạo công nghệ
2.7. Kỹ năng viết
2.8. Am hiểu về quảng cáo
2.9. Khả năng sáng tạo
III. Cơ hội và thách thức của chuyên viên marketing?
3.1. Cơ hội
3.1.1. Mức lương theo năng lực
3.1.2. Môi trường làm việc
3.1.3. Cơ hội thăng tiến
3.2. Thách thức
3.2.1. Xác định số lượng khách hàng quan tâm và gửi các câu hỏi sau chương trình tiếp thị sản phẩm
3.2.2. Cung cấp số liệu ROI của hoạt động Marketing của bạn
3.2.3. Đảm bảo đủ ngân sách cho các dự án
3.2.4. Quản lý trang web
3.2.5. Xác định công nghệ phù hợp
IV. Làm thế nào để trở thành một chuyên viên marketing?

Tìm hiểu công việc chuyên viên marketing chi tiết

I. Tổng quan công việc chuyên viên marketing

1.1. Chuyên viên marketing là gì?

Chuyên viên marketing (hay còn được gọi là nhà phân tích, nghiên cứu thị trường) là người phát triển các chiến dịch marketing và đưa sản phẩm tới gần hơn với khách hàng thông qua các công cụ truyền thông, mạng xã hội nhằm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu cho doanh nghiệp.

chuyen vien Marketing
Chuyên viên marketing công việc và kỹ năng cụ thể 

1.2. Chuyên viên marketing làm những công việc gì?

Dưới đây là các công việc của chuyên viên marketing:
 
  • Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu phân khúc khách hàng và nhu cầu của họ về sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất trước khi thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm bởi suy cho cùng sản phẩm cũng được phát triển theo nhu cầu của khách hàng.
 
  • Tìm hiểu về việc định giá, chiến dịch quảng bá sản phẩm của bên đối thủ và thiết kế chiến dịch phát triển độc đáo và hiệu quả.

Là một phần của chiến dịch quảng bá sản phẩm, tìm hiểu về xu hướng phát triển của đối thủ góp phần tạo ra các sản phẩm độc đáo, khác biệt sẽ làm đa dạng trải nghiệm người dùng.
 
  • Làm việc với nhóm sales về chiến dịch marketing và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Ý tưởng về kế hoạch PR sản phẩm của chuyên viên Marketing sẽ được hiện thực hóa bởi đội ngũ nhân viên Marketing giúp nhân rộng cơ hội kinh doanh.
 
  • Lên kế hoạch phát triển thị trường thông qua trang web và mạng xã hội của doanh nghiệp

Trang web và mạng xã hội là các kênh truyền thông chính của doanh nghiệp. Chuyên viên marketing có thể tận dụng tính năng tương tác, chia sẻ hình ảnh của mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh của sản phẩm tới nhóm đối tượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm.
 
  • Thiết kế brochure, flyer, tờ rơi, poster và các sản phẩm quảng cáo

Đó chính là những kênh truyền thông hiệu quả để hiện thực hóa chiến dịch quảng bá sản phẩm, giúp tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng.
 
  • Thu thập và phân tích dữ liệu để xác định hiệu quả của chiến dịch marketing

Hiệu quả của một chiến dịch quảng bá sản phẩm thể hiện ở các phản hồi của khách hàng và số lượng khách hàng feedback quan tâm và tin dùng sản phẩm. Bởi vậy, hãy thu thập đầy đủ và phân tích dữ liệu cẩn thận để đánh giá đúng đắn về chiến dịch vừa tiến hành bạn nhé.
 
  • Xây dựng chương trình lãnh đạo và quản lý nhân viên Marketing

Chiến lược quảng bá sản phẩm sẽ không hoàn thiện nếu các nhân viên Marketing chưa hoàn thiện về kiến thức và kỹ năng. Bởi vậy, chuyên viên Marketing còn đảm nhiệm vai trò đào tạo và huấn luyện đội ngũ Marketing về kiến thức và kỹ năng làm việc điêu luyện và chuyên nghiệp.
 
  • Phát triển tài liệu cho truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc thông báo các thông tin về chiến dịch quảng bá sản phẩm cho toàn bộ nhân viên trong công ty biết bởi bên cạnh đó là quyền lợi thì bản thân nhân viên và người nhà cũng có thể là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm. 

Các bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn về những công việc Chuyên viên marketing để nắm vững những công việc và đáp ứng nhu cầu ứng tuyển việc làm và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân của mình tốt nhất. 

1.3. Có những công việc nào cần chuyên viên marketing?

Dưới đây là những công việc cần chuyên viên Marketing:
  • Du lịch.
  • Đối ngoại.
  • Quảng cáo – truyền thông.
  • Bất động sản.
  • Y học.
  • Kinh doanh.

1.4. KPI của chuyên viên Marketing dựa trên yếu tố nào?

Dưới đây là các tiêu chí:
  • Lượt truy cập trang web, fanpage,… tăng.
  • Lượng khách hàng phản hồi hoặc đặt câu hỏi quan tâm về sản phẩm và khách hàng tiềm năng sau chiến dịch quảng bá sản phẩm tăng.

II. Chuyên viên marketing cần có những kỹ năng nào?

2.1. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình là những tố chất của một Chuyên viên Marketing. Dù là giao tiếp bằng lời hay giao tiếp bằng văn bản, họ đều đảm nhiệm việc thuyết phục khách hàng đến sản phẩm. Kỹ năng giao tiếp là yêu cầu căn bản nhà tuyển dụng đòi hỏi khi tìm kiếm việc làm, các bạn hãy cùng tham khảo và ứng dụng cho nhu cầu hiệu quả nhất. 

2.2. Am hiểu tâm lý khách hàng và kỹ năng thuyết phục

Nắm bắt tâm lý người dùng khiến bạn dễ dàng thuyết phục được khách hàng tin dùng sản phẩm dù lúc đầu họ không có ý định hoặc có chút lưỡng lự.

2.3. Kỹ năng tổ chức và ưu tiên công việc

Chuyên viên Marketing có thể nhận nhiều dự án cùng một lúc. Bởi vậy, họ cần quản lý thời gian thật hợp lý bằng cách ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng. Cùng tìm hiểu về Kỹ năng tổ chức công việc sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn tốt hơn. 

2.4. Kỹ năng làm việc nhóm

Chuyên viên Marketing cần thường xuyên làm việc nhóm với các nhân viên Marketing và đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bởi vậy, họ cần phát triển kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

2.5. Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Phân tích trải nghiệm khách hàng là một trong những kỹ năng cần thiết và xử lý khéo léo với những khách hàng khó tính. Với kỹ năng giải quyết vấn đề các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình những phương hướng giải quyết và xử lý công việc hiệu quả nhất. 

2.6. Kỹ năng sử dụng thành thạo công nghệ

Chuyên viên Marketing cần thành thạo Công cụ phân tích trang web Google Analytics và công cụ Microsoft để tối ưu hóa các phần việc của mình. Kỹ năng công nghệ tốt là ưu điểm giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

2.7. Kỹ năng viết

Kỹ năng viết kế hoạch PR sản phẩm cần chuyên nghiệp để thể hiện sự tôn trọng khách hàng và giúp họ hiểu rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

2.8. Am hiểu về quảng cáo

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch truyền thông, bởi vậy, am hiểu chức năng và các công cụ quảng cáo sẽ khiến các sản phẩm vừa ấn tượng vừa gần gũi, thiết thực với người dùng.

2.9. Khả năng sáng tạo

Chuyên viên marketing cần sáng tạo trong việc thiết kế ra sản phẩm và các chiến dịch truyền thông, bên cạnh đó, luôn tiếp cận các xu hướng mới và tư duy đột phá. Với kỹ năng tư duy sáng tạo hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn những điều mới mẻ, riêng biệt nhất. 

III. Cơ hội và thách thức của chuyên viên marketing là gì?

3.1. Cơ hội

3.1.1. Mức lương theo năng lực
 
Lương của chuyên viên Marketing dao động từ 4 triệu đến 33,8 triệu đồng tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm.
 
3.1.2. Môi trường làm việc
 
Đầu quân cho vị trí chuyên viên Marketing, ứng viên có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và học hỏi được nhiều kinh nghiệm về truyền thông thương hiệu, marketing sản phẩm.
 
3.1.3. Cơ hội thăng tiến
 
Chăm chỉ làm việc với tinh thần cầu tiến, chuyên viên Marketing có cơ hội trở thành Trưởng phòng hay Giám đốc Marketing với thu nhập “khủng”.

tim viec lam chuyen vien marketing
Tìm việc làm chuyên viên marketing những thách thức và cơ hội 

3.2. Thách thức

3.2.1. Xác định số lượng khách hàng quan tâm và gửi các câu hỏi sau chương trình tiếp thị sản phẩm

Việc thu thập và xử lý số liệu các khách hàng quan tâm tới kế hoạch tiếp thị sản phẩm tương đối khó khăn bởi đôi khi khách hàng đôi khi vẫn còn phân vân với các lựa chọn của mình và có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào.

3.2.2. Cung cấp số liệu ROI của hoạt động Marketing của bạn

ROI là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với vốn đầu tư dự án hay thước đo hiệu quả của dự án. Vì vậy, chuyên viên Marketing cần đảm bảo song song các hoạt động kinh doanh và báo cáo doanh số để báo cáo được số liệu ROI.
 
3.2.3. Đảm bảo đủ ngân sách cho các dự án

Tiết kiệm các khoản chi và gây quỹ cho các dự án khác nhau cũng là một bài toán “đau đầu” cho các chuyên viên Marketing.
 
3.2.4. Quản lý trang web

Các vấn đề quản lý và tối ưu hóa trang web về giao diện và nội dung để thu hút một lượng người dùng luôn là thử thách với chuyên viên Marketing.
 
3.2.5. Xác định công nghệ phù hợp

Tùy thuộc vào chiến dịch quảng bá sản phẩm mà chuyên viên Marketing sử dụng một công cụ hoặc phần mềm phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều công cụ và phần mềm và phải mất một thời gian thì người dùng mới học hỏi và so sánh các tính năng của các sản phẩm công nghệ đó.

IV. Làm thế nào để trở thành một chuyên viên marketing?

  • Bằng Cử nhân hay Thạc sỹ các chuyên ngành: Marketing, Quảng cáo và các chuyên ngành liên quan.
     
  • 3 năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên marketing
     
  •  Đọc sách hay tham gia khóa học Marketing để tăng kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và khả năng làm việc nhóm,…
     
  • Xin làm cộng tác viên cho các công ty Marketing để học hỏi thêm kinh nghiệm.
     
  • Khi có đủ các kỹ năng trên, bạn có thể “rao tin” trên cộng đồng Facebook, Flickr, Twitter,… hoặc tham khảo trên các trang web tạo CV và chia sẻ cơ hội việc làm như GoodCV.vn, Vietnamworks, TopCV, vieclam365,…
     
Qua những thông tin mà GoodCV.vn chia sẻ trên đây, người tìm việc chắc hẳn đã nắm được yêu cầu công việc chuyên viên marketing ra sao, từ đó cân nhắc lựa chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân. Nếu bạn có niềm đam mê trở thành chuyên viên marketing chuyên nghiệp và có nhu cầu ứng tuyển thì hãy cùng tham khảo câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên marketing để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn và đối diện với nhà tuyển dụng tốt nhất nhé.
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888