Tìm việc làm

Việc làm Nhân Viên Content Marketing

Bạn đang xem việc từ 1 đến 10 của 3,025 việc làm Nhân Viên Content Marketing
  • ELCOM Corporation

    Hà NộiLương: 13 - 15 triệu

  • Tập đoàn SCI

    Hà NộiLương: 13 triệu

  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN SOLAR VIỆT NAM

    Hà NộiLương: Thỏa thuận

    Hiểu biết về lĩnh vực Marketing Online, đặc biệt là nghiêm cứu và phát triển sản phẩm, thị trường hợp, phân tích thông tin Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, lập kết hoạch Kỹ năng làm việc độc lập và

  • Công Ty TNHH Heluva Health

    Hồ Chí MinhLương: 6,000,000 VNĐ - 10,000,000 VNĐ MONTH

    * HELUVA TUYỂN DỤNG - Vị trí: Nhân viên Content Marketing - Địa điểm làm việc: Gò Vấp, Hồ Chí

  • Công ty CP XD TM Đại Minh Quang

    Hồ Chí MinhLương: Cạnh tranh

    thông tin tốt - Có kỹ năng viết nội dung quảng bá trên mạng internet: diễn đàn, mạng xã hội - Có hợp nhóm và có khả năng làm việc độc lập -Yêu thích công việc làm nội dung - Nhanh nhẹn, biết cách

  • Công ty TNHH Faboshop

    Hồ Chí MinhLương: Từ 8 - 10 triệu

    - Có kinh nghiệm làm việc liên quan đến Marketing, báo chí, biên tập nội dung, thương mại điện tử , quản lý Fanpage. - Yêu thích công việc làm content (thiên về funny, hợp trend). - Chủ động, có

  • Công Ty CP Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY)

    Hồ Chí MinhLương: Hơn 3,000,000VNĐ MONTH

    : Ưu tiên ứng viên từng làm việc về truyền thông, Marketing, viết content, và quản lý fanpage, group - Trình độ chuyên môn: Marketing, Kinh tế và các ngành liên quan đến truyền thông - Kinh nghiệm

  • Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Vietstar

    Hồ Chí MinhLương: 7,000,000 VNĐ - 10,000,000 VNĐ MONTH

    quan. - Kinh nghiệm yêu cầu: Ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên content marketing. - Có kiến thức marketing căn bản và phân tích thị trường; - Có kinh nghiệm phát triển cộng đồng trên các

  • Tigren

    Hà NộiLương: Thỏa thuận

    - CTV giới tính: nữ - Chứng chỉ IELTS ( writing ≥ 6.0 ) - Ưu tiên các ứng viên khoa học Tiếng Anh phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu của công ty - Trao đổi nội dung công việc qua skype & email

  • CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ GIÁO DỤC WOW

    Hà NộiLương: 8 - 10 tr

    Có kinh nghiệm thực hiện nội dung từ 01- 02 năm. Từng làm trong lãnh vực liên quan đến giáo dục là ưu thế trong quá trình xem xét tuyển dụng. Sáng tạo, có tư duy và kỹ năng thực hiện nội dung, viết


Nhân viên Content marketing là một trong số những ngành hot hiện nay được nhiều bạn theo đuổi. Nghề Content marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo như nhiều người nghĩ mà đây là nghề tạo ra rất nhiều những nội dung phong phú, hữu ích cho người dùng chính vì vậy nghề này càng được quan tâm và chú trọng hơn. Vậy để hiểu hơn về Content marketing cũng như tầm quan trọng của nó các bạn hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vị trí này nhé.

nhan vien content marketing
Content marketing thu hút nguồn nhân sự ứng tuyển dồi dào

Chúng ta có thể hiểu đơn giản nhân viên Content marketing là việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, thú vị, hiện thực để tiếp cận người dùng những như khách hàng để thuyết phục họ chú ý đến dịch vụ hay sản phẩm của mình. Thực tế nhân viên Content marketing là những người sáng tạo, viết những nội dung mới mẻ cùng với hơi hướng đem đến cho khách hàng thông tin cốt lõi nhất. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cần đến nhân viên Content marketing chính vì thế cơ hội việc làm của ngành này được mở rộng và thu nhập tương đối ổn định.

Mục lục

I. Content marketing là gì?
1. Content Marketing là gì
2. Thế nào là content marketing hiệu quả?
3. Nhân viên content marketing làm những công việc gì?
4. Kỹ năng cần có của nhân viên content marketing

II. Tầm quan trọng của Content Marketing
III. Cần chuẩn bị gì cho một chiến dịch Content Marketing?

1. Xây dựng đội nhóm Content Marketing
2. Xây dựng các công cụ để quảng bá thương hiệu
3. Đề ra mục tiêu cho content marketing
4. Tạo hồ sơ khách hàng

IV. Cách thực hiện một chiến lược Content Marketing
1. Vạch ra các nội dung dựa theo quá trình khách hàng mua hàng
2. Lên ý tưởng nội dung, đặt lịch

V. Bạn nên đầu tư vào những nội dung gì để chiến lược content marketing hiệu quả
1. Evergreen Content
2. Nội dung bằng ngôn từ
3. Nội dung thu hút thị giác người đọc (Visual content)

VI. Công cụ giúp truyền tải content đến độc giả
1. Phương tiện truyền thông xã hội
2. Email
3. Blog và công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)

1. Content Marketing là gì?

1.1. Content Marketing là gì?

Content marketing là thủ thuật marketing tập trung vào việc sáng tạo và truyền tải các nội dung có giá trị liên quan đến ý định tìm kiếm của khách hàng để thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài và biến họ thành những khách hàng trung thành.

1.2. Thế nào là Content Marketing hiệu quả?

Content marketing được xem là hiệu quả khi:
  • Khi tìm kiếm trên Google, khách hàng tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ từ trang blog việc làm hoặc trang web của bạn.
  • Khách hàng thấy video Youtube của bạn trên Twitter, Facebook.
  • Khách hàng đăng ký trang web, mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

1.3. Nhân viên Content Marketing làm những công việc gì?

Có nhiều bạn vẫn thắc mắc không biết nhân viên Content marketing làm công việc chính là gì, ý nghĩa của công việc ra sao, thực hết thì công việc content có mục đích chính là đưa sản phẩm hay các dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua câu từ và hình ảnh. Chính vì vậy, công việc của nhân viên Content marketing cụ thể như sau:
  • Lên kế hoạch và phát triển nội dung trên các trang web hay mạng xã hội của doanh nghiệp được công ty và cấp trên giao.
  • Kết hợp với các bộ phận khác như nhân viên kinh doanh, nhân viên seo, Digital marketing,... để triển khái quảng bá nội dung trên nhiều kênh khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ cũng như những đối tượng khách hàng để đảm bảo chất lượng bài viết trở nên tốt nhất.
  • Đưa ra những phương hướng và chiến lược cũng như chương trình khuyến mại để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.
  • Nhân viên Content marketing phải đảm bảo cũng như chịu trách nhiệm trước những nội dung và bài viết của mình, để khi đăng lên các trang và diễn đàn không bị trùng lặp cũng như đánh bản quyền với bất cứ sản phẩm nào.

Thực tế trên đây là một số những công việc chính mà nhân viên marketing cần làm, tuy nhiên tùy thuộc từng trường hợp, từng doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với nhân viên, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

2. Kỹ năng cần có của nhân viên Content marketing

Bên cạnh kiến thức chuyên môn cần có thì nhân viên Content marketing cũng cần có những kỹ năng mềm riêng để có thể ứng dụng cho quá trình làm việc của mình đạt kết quả tốt nhất.

2.1. Biết chọn lọc thông tin

Đây là kỹ năng cần thiết đối với ngành Content marketing, việc tái chế và chọn lọc thông tin cũng như tái mục đích các thông tin cùng thông điệp để đưa tới những nhóm khách hàng khác nhau. Với nhân viên Content marketing thì Copywriting cũng là điều cần phải biết vì bạn phải liên tục cập nhật những điều mới lạ đem đến nguồn thông tin mới mẻ nhất cho khách hàng hay người đọc.

2.2. Có đam mê với nghề

Đối với nhân viên Content marketing thì việc đam mê với công việc của mình là điều cần thiết bởi nếu có sự đam mê thì công việc sẽ được thực hiện tốt hơn. Đặc biệt với bất cứ công việc gì thì đam mê sẽ giúp chúng ta cố gắng và tự thử thách bản thân để đem lại kết quả tốt nhất chứ không đơn thuần là làm cho xong việc.

Đối với công việc này, nếu bạn có đam mê, bạn sẽ tạo được không khí làm việc nhiệt huyết với cả những người xung quanh cũng như đi vào ngôn ngữ của bản thân chính vì thế đem lại kết quả công việc ổn định nhất. Các bạn cũng có thể theo dõi kỹ năng đặt mục tiêu/tạo động lực làm việc để ứng dụng và rèn luyện kỹ năng cho công việc của mình hiệu quả nhất.

2.3. Có con mắt thẩm mỹ

Đây cũng là cần thiết cho nhân viên Content marketing, bởi nội dung tốt không chỉ đơn thuần là ngôn ngữ tốt mà cũng cần có hình ảnh đẹp, bố cục hợp lý, bắt mắt tạo được ấn tượng với người xem. Hơn nữa người làm content chuyên nghiệp thì cần biết cách biến tấu, thêm bớt vừa phải để người đọc không bị nhàm chán và đem lại hiệu quả cao cho bài viết của mình.

Nhan vien Content marketing 2
Kỹ năng thiết yếu mà một nhân viên marketing cần có

2.4. Sử dụng ngôn ngữ hợp lý

Làm nghề marketing thì ngôn ngữ dành cho khách hàng cũng rất quan trọng, tùy thuộc từng đối tượng chúng ta sẽ có những cách giao tiếp khác nhau cũng như có những nội dung phù hợp. Đặc biệt dù là đối tượng nào thì cũng cần thể hiện được quan điểm và sự nhất quán trong ngôn ngữ của bản thân. Ngôn ngữ hay kỹ năng giao tiếp rất cần thiết cho Nhân viên Content marketing​, các bạn cần lưu ý.

2.5. Cần có tinh thần và trách nhiệm trong công việc

Đây là kỹ năng mà bất cứ công việc nào cũng cần và không ngoại trừ đối với nhân viên Content marketing. Để trở thành nhân viên giỏi cần có trực giác đặc biệt cũng như có tinh thần trách nhiệm cao để tạo được sự tin tưởng với khách hàng và luôn đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất.

3. Tầm quan trọng của Content Marketing

Content Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh của công ty vì rất nhiều lý do. Đầu tiên là việc khách hàng thường quan tâm đến một thương hiệu cung cấp cho họ những thông tin giá trị và chất lượng hơn là các thông tin chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm. Như đã nói bên trên, content marketing hướng đến việc xây dựng đa dạng các nội dung theo ý định tìm kiếm của khách hàng. Vì lẽ đó nên khách hàng sẽ nhận thức được về thương hiệu của bạn tốt hơn.

Hơn nữa, khách hàng sẽ chỉ quyết định mua hàng khi họ cảm thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy và ưu việt hơn các thương hiệu khác. Và đương nhiên, để làm được điều đó thì bạn cần sáng tạo các nội dung phản ánh được tâm lý và quan điểm khách hàng để từ đó thúc đẩy họ lựa chọn thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, content marketing rất quan trọng vì nó mang đến rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến một số lợi ích như:
  • Thu hút khách hàng tiềm năng và bán được hàng.
  • Gia tăng sự tin tưởng của khách hàng.
  • Biến thương hiệu của bạn thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
  • Giáo dục khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành.

4. Cần chuẩn bị gì cho một chiến dịch Content Marketing?

4.1. Xây dựng đội nhóm Content Marketing

Bạn sẽ cảm thấy rất áp lực nếu nội dung mà mình phải làm mới mẻ khiến cho bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì vậy, nếu có sự giúp đỡ của người khác thì chắc chắn mọi thứ sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều, mà nói cách khác là bạn nên làm việc theo nhóm. Và hầu hết các công ty sẽ giúp bạn tìm được những đồng đội lý tưởng để làm việc cùng với bạn. Đối với công việc content marketing thì không nhất thiết phải tuyển nhân viên full-time, các công ty có thể tuyển part-time, freelancers,...

Những đồng đội mà có thể bạn sẽ làm việc nhóm cùng trong một chiến dịch content marketing là: quản lý, điều phối dự án content marketing, copywriter, thiết kế đồ họa, quản lý thương hiệu, mạng xã hội,... Các bạn hãy cùng tìm hiểu thêm kỹ năng làm việc nhóm để ứng dụng cho quá trình làm việc của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

4.2. Xây dựng các công cụ để quảng bá thương hiệu

Bạn muốn khách hàng nhận thức thương hiệu của bạn như thế nào? Bạn có muốn cho khách hàng thấy thương hiệu của mình thân thiện, chuyên nghiệp? Để trả lời các câu hỏi này thì bạn sẽ cần đến các kênh bán hàng như trên Youtube, Facebook, Web,... Và để xây dựng các kênh này chuyên nghiệp và thân thiện nhất có thể, bạn cần chú ý đến một số yếu tố như: màu sắc, font chữ, ngôn ngữ,...

4.3. Đề ra mục tiêu cho Content Marketing

Dù bạn làm bất cứ việc gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải đặt ra mục tiêu và với content marketing cũng vậy. Bạn có thể đề ra các mục tiêu như:
  • Nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
  • Số lượng người truy cập trang web.
  • Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.
  • Quảng bá thương hiệu.

4.4. Tạo hồ sơ khách hàng

Đây được xem là một bước chuẩn bị khá cần thiết vì bạn có thể tiếp cận khách hàng để từ đó sáng tạo những nội dung phù hợp. Một hồ sơ khách hàng hiệu quả không đơn giản chỉ bao gồm các thông tin cá nhân cơ bản về khách hàng mà nên ghi lại nhiều điều khác như: sở thích/ghét, mối quan tâm, hy vọng, ước mơ,... của họ để bạn dựa vào đó mà sáng tạo content. Bạn cũng có thể tìm hiểu đến những kỹ năng quản lý khách hàng để dễ dàng nắm bắt từng đối tượng và đưa ra hướng làm việc hiệu quả nhất.

Để tạo hồ sơ khách hàng, bạn có thể:
  • Tìm một mẫu hồ sơ trên mạng phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.
  • Bắt đầu nghiên cứu khách hàng để hoàn thành mẫu này, bạn có thể khảo sát khách hàng trên mạng xã hội, công cụ tìm kiếm.
  • Gộp các nghiên cứu thành một hồ sơ khách hàng hoặc một nhóm khách hàng.
  • Sử dụng các hồ sơ khách hàng này để sáng tạo nội dung.

5. Cách thực hiện một chiến lược Content Marketing

5.1. Vạch ra các nội dung dựa theo quá trình khách hàng mua hàng

Tuy là khái niệm mới nhưng Content marketing vẫn duy trì nền tảng của một chiến lược Marketing. Vì vậy, để thực hiện một chiến lược Content Marketing, trước tiên bạn cần dành thời gian để làm quen với khách hàng và tìm hiểu xem họ suy nghĩ những gì trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tìm hiểu về tâm lý khách hàng trong quá trình này sẽ giúp thu thập được nhiều thông tin để sáng tạo content marketing.

nhan vien content marketing
Chiến lược content marketing vô cùng quan trọng để có được kết quả cao

Nhìn chung thì ban đầu, khách hàng sẽ tìm kiếm những thông tin hoặc hướng dẫn liên quan đến sản phẩm. Và đương nhiên, nếu hiểu được điều này thì bạn nên cung cấp những nội dung "đánh đúng" vào mong muốn của khách hàng. Tiếp sau đó, khách hàng sẽ có xu hướng đánh giá các lựa chọn của họ, cố gắng quyết định xem một sản phẩm có hữu ích và liệu họ có thể tin tưởng thương hiệu cung cấp sản phẩm này hay không. Ở giai đoạn này, việc sáng tạo nội dung sẽ thể hiện được trình content marketing của bạn. Ở giai đoạn cuối, tức là trước khi quyết định mua hàng, khách hàng sẽ cần những thông tin như mua hàng ở đâu, cách thức mua hàng, dịch vụ khách hàng,...

5.2. Lên ý tưởng nội dung, đặt lịch

Lên ý tưởng nội dung

Sau khi bạn đã thấu hiểu được những suy nghĩ của khách hàng của mình trước khi mua hàng thì giờ đây bạn cần sáng tạo nội dung phù hợp với từng giai đoạn. Hãy sáng tạo và viết ra tất cả các ý tưởng có thể truyền cảm hứng cho chiến lược content marketing của bạn. Bạn có thể tìm kiếm thêm từ các nguồn khác trên mạng.

Bạn có thể nảy sinh ý tưởng bằng một số cách sau:
  • Nghiên cứu từ khóa thường được mọi người tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
  • Xác định câu hỏi mà khách hàng thường hỏi trước, trong và sau khi mua hàng.
  • Xác định các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế.
  • Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, những đối thủ có tầm ảnh hưởng,... để xem họ dùng những nội dung nào.

Đặt lịch

Khi đã hoàn thành việc lên ý tưởng nội dung, hãy đặt lịch xuất bản các nội dung này để bạn có thể dễ dàng nắm bắt những ý tưởng này và lên kế hoạch phù hợp. Hơn nữa, đây cũng là cách nhắc nhở bạn về deadlines công việc của mình.

6. Bạn nên đầu tư vào những nội dung gì để chiến lược content marketing hiệu quả

6.1. Evergreen Content

Đúng như cái tên của nó, Evergreen Content là những nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như "mới" cho người đọc.

Ví dụ: Nếu bạn muốn viết bài về "content marketing là gì?" thì bạn nên đưa ra các thông tin evergreen có liên quan đến chủ đề này vì dù ở thời đại nào, khách hàng cũng quan tâm đến content marketing. Tuy nhiên, nếu bài viết về "bí quyết content marketing tốt nhất năm 2019" thì bạn lại không cần đưa những nội dung evergreen bởi vì đây là chủ đề theo xu hướng của năm và bạn chỉ nên đưa ra các xu hướng mà nhiều người sử dụng.

nhan vien content marketing
Chú trong nội dung góp phần mang đến chiến lược content marketing đạt hiệu quả cao

6.2. Nội dung bằng ngôn từ

Nội dung bằng ngôn từ hiện đang được đầu tư nhiều nhất khi làm content marketing. Bạn cần phải đầu tư vào content này để làm sao khách hàng dễ đọc và nắm bắt thông tin mà bạn đưa ra. Để làm được điều này, bạn sẽ cần sáng tạo những nội dung đơn giản nhưng hấp dẫn khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý văn phong của mình phải phù hợp với đặc điểm và khách hàng mục tiêu của sản phẩm/thương hiệu.

6.3. Nội dung thu hút thị giác người đọc (Visual content)

Nếu các kênh content marketing của bạn chỉ đơn thuần là các bài viết nhiều chữ thì chắc chắn sẽ khiến độc giả "chóng chán". Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có một thiết kế chuyên nghiệp, dễ nhìn vì người dùng mạng sẽ thích một phong cách giúp họ có thể kết nối ngay với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét tích hợp các yếu tố thiết kế và xây dựng thương hiệu vào việc tạo nội dung của mình.

7. Công cụ giúp truyền tải content đến độc giả

7.1. Phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách truyền tải nội dung miễn phí, nhanh chóng và hiệu quả cho nhiều đối tượng, thì phương tiện truyền thông xã hội sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Các phương tiện thường được sử dụng cho content marketing là Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,...

7.2. Email

Email là công cụ truyền tải content đến độc giả với chi phí khá rẻ nên phù hợp với các doanh nghiệp có nguồn ngân sách eo hẹp. Ngày nay nó vẫn là một trong những kênh giao tiếp hiệu quả nhất giữa các công ty và người tiêu dùng.

Nếu làm content tốt, bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng tiềm năng vì họ đã chấp nhận nhận nội dung từ bạn thì họ đã thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn rồi. Hãy xem đây là cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

nhan vien content marketing
Những công cụ giúp truyền tải nội dung hiệu quả

7.3. Blog và công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)

Bạn có thể tạo blog và tích hợp vào đó một chiến lược SEO để truyền tải content đến độc giả. Hãy nhớ cập nhật liên tục các nội dung trên blog của mình vì các công cụ tìm kiếm sẽ đưa khách hàng ghé thăm trang blog của bạn và từ đó, bạn có thể có nhiều khách hàng hơn.

Công việc Content marketing ngày càng được rộng mở, chính vì thế nhiều bạn trẻ hiện này có thể theo đuổi và làm việc trong lĩnh vực này. Khi biết công việc của nhân viên content marketing là gì, bạn sẽ cân nhắc để lựa chọn công việc phù hợp. Đặc biệt tại GoodCV.Vn các bạn có thể tham khảo, tạo cv chuẩn trực tuyến hoặc thông qua những mẫu cv xin việc ấn tượng để xin việc và ứng tuyển vị trí nhân viên Content marketing hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp và lương cao nhé.

  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888