Tìm việc làm

Việc làm Nhân Viên Thu Mua

Bạn đang xem việc từ 1 đến 10 của 4,073 việc làm Nhân Viên Thu Mua
  • Công ty Cổ Phần sản xuất - xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp

    Hà NamLương: 6,000,000 VNĐ - 10,000,000 VNĐ MONTH

    , mỉm cười và thân thiện với khách hàng, đối tác. - Tôn trọng và phục vụ khách hàng ở mức cao. - Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm thu mua nông sản

  • The IMPERIAL Hotel, Vung Tau

    Bà Rịa - Vũng TàuLương: Thỏa thuận

    mua những mặt hàng phát sinh Nhân viên thu mua sẽ là người trực tiếp đi mua các mặt hàng ngoài khi

  • Color men entertainment

    Hồ Chí MinhLương: Thỏa thuận

    - Có ít nhất 1 năm đảm nhận công việc thu mua tại các công ty có quy mô từ 100 nhân viên trở lên

  • Công Ty TNHH Đức Lợi 2

    Bình DươngLương: 7 triệu - 10 triệu

    •Có tinh thần đoàn kết nội bộ, xây dựng và bảo mật thông tin của Công ty •Cập nhật các số liệu, chủng loại vật tư, nguyên vật liệu. •Tự quản lý công việc, tiến độ công việc được giao.

  • CÔNG TY TNHH SUNTONE TECHNOLOGY VN

    Đồng NaiLương: Thỏa thuận

    . (Bắt buộc giao tiếp tiếng trung tốt hoặc ƯU TIÊN các bạn sinh viên mới ra trường tốt nghiệp chuyên - Nhân viên thu mua thiết bị điện, vật tư đóng gói - Chi tiết công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn

  • Công ty TNHH Giày APACHE Việt Nam

    Tiền GiangLương: Thỏa thuận

    tra hợp đồng mua bán và phụ lục hợp đồng bán hàng mỗi tuần -Sắp xếp công nợ hàng tháng -Hỗ trợ các công việc khác trong nhóm (nếu có)

  • Công ty CP Đầu tư và Công nghệ KOPA

    Hà NộiLương: 7 triệu - 10 triệu

    Phối hợp cùng nhân viên kinh doanh đi khảo sát (nếu cần thiết) để lập báo giá Tiếp nhận Yêu cầu mua hàng, kiểm tra số lượng tồn kho, Lập Kế hoạch mua hàng, tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp giá cả và

  • Công ty TNHH May Sư Tử vàng

    Lương: Thỏa thuận

    TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THU MUA (PURCHASING) Mô tả công việc: Phụ trách tiếp nhận kế hoạch thu mua

  • Công Ty TNHH Hyosung Việt Nam

    Đồng NaiLương: Cạnh tranh

    . Hiểu biết về SAP là một điểm cộng Có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong lĩnh vực Thu mua và cư trú tại Đồng TOEIC / TOPIK / HSK / JLPT (Miễn lệ phí thi) Xe đưa đón công nhân/ nhân viên các HCMC, Bà Rịa và

  • CÔNG TY CP DU LỊCH CẦN THƠ

    Cần ThơLương: Thương lượng MONTH

    - Thực hiện việc mua sắm hàng hóa, thực phẩm... cung cấp cho hệ thống nhà hàng, khách sạn của công


Nhân viên thu mua hay còn được gọi là nhân viên mua hàng là mắt xích quan trọng trong hoạt động sản xuất và bán hàng của doanh nghiệp, góp phần làm đa dạng các trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngoài tìm hiểu về câu hỏi phỏng vấn nhân viên mua hàng thì yêu cầu kỹ năng của vị trí này ra sao cũng nhiều bạn trẻ quan tâm. Bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chuyên trang tuyển dụng https://goodcv.vn nhé.

nhan vien thu mua
Công việc nhân viên thu mua chủ yếu là gì?

Mục lục

I. Tổng quan công việc nhân viên thu mua
1.1. Nhân viên thu mua là gì?
1.2. Nhân viên thu mua làm những công việc gì?
• Tìm hiểu và tiếp cận các nhà cung cấp và phân phối sản phẩm tiềm năng
• So sánh và đánh giá các sản phẩm từ nhà cung cấp
• Đàm phán các điều khoản của hợp đồng và tiến hành định giá sản phẩm
• Theo dõi và xử lý các đơn hàng của khách
• Review chất lượng sản phẩm đã mua
• Nhập dữ liệu chi tiết các yêu cầu của sản phẩm (đại lý phân phối, số lượng, giá cả,…) vào hệ thống quản trị dữ liệu
• Phối hợp với nhân viên vận hành kho để đảm bảo trong kho luôn còn hàng
• Tham gia các sự kiện, triển lãm, hội thảo thương mại để cập nhật xu hướng hàng hóa mới
• Phối hợp với các nhân viên Phòng kinh doanh giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng, hóa đơn và các vấn đề tài chính khác.
1.3. Có những ngành nghề nào cần nhân viên thu mua?
• Thời trang – thiết kế
• Điện tử – điện lạnh
• Kinh doanh
• Dịch vụ khách hàng
1.4. Tiêu chí xác định KPI cho nhân viên thu mua là gì?
• Thời gian từ khi nhận order hàng của doanh nghiệp đến khi nhập hàng
• Sự chính xác của các hóa đơn
• Giá thành mỗi đơn vị sản phẩm
• Giá trị chênh lệch của chi phí thực tế với chi phí dự đoán
• Phí giao nhận sản phẩm
II. Nhân viên thu mua cần thành thạo những kỹ năng nào?
2.1. Kỹ năng giao tiếp
2.2. Kỹ năng đàm phán – thuyết phục
2.3. Kỹ năng ra quyết định
2.4. Kỹ năng chiến lược
2.5. Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống
2.6. Kỹ năng làm việc nhóm
2.7. Thông thạo ngoại ngữ
III. Cơ hội và thách thức của nhân viên thu mua?
3.1. Cơ hội
3.1.1. Mức lương theo năng lực
3.1.2. Môi trường làm việc
3.1.3. Cơ hội thăng tiến
3.2. Thách thức
3.2.1. Mất thế chủ động trước các nhà cung cấp
3.2.2. Làm việc với một nhà cung cấp và phân phối sản phẩm
IV. Làm thế nào để ứng tuyển vị trí Nhân viên thu mua?

Tìm hiểu công việc nhân viên thu mua chi tiết

I. Tổng quan công việc nhân viên thu mua

1.1. Nhân viên thu mua là gì?

Nhân viên thu mua (hay còn được gọi là nhân viên mua hàng) là người thực hiện nhiệm vụ mua nguyên liệu, sản phẩm để phục vụ nhu cầu sản xuất và bán hàng của doanh nghiệp.

1.2. Nhân viên thu mua làm những công việc gì?

Dưới đây là các công việc mà nhân viên thu mua cần làm:
 
  • Tìm hiểu và tiếp cận các nhà cung cấp và phân phối sản phẩm tiềm năng.

Đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của một nhân viên thu mua để tìm kiếm nguồn sản phẩm đảm bảo chất lượng và số lượng theo yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời, làm việc với nhiều nhà cung cấp và phân phối sản phẩm.
 
  • So sánh và đánh giá các sản phẩm từ nhà cung cấp.

Trước một danh sách các nhà cung cấp, bạn cần cân nhắc các lựa chọn phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp. Các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp bao gồm: chất lượng sản phẩm, tỷ lệ hàng hóa hỏng hóc, chính sách bảo hành, giá thành, phản hồi của khách hàng và thời gian giao hàng.
 
  • Đàm phán các điều khoản của hợp đồng và tiến hành định giá sản phẩm

Sau khi lựa chọn được nhà phân phối phù hợp, nhân viên mua hàng tiến hành thương thảo các điều khoản hợp đồng và mức giá hợp lý, đảm bảo có lợi cho cả hai bên.
 
  • Theo dõi và xử lý các đơn hàng của khách.

Nhu cầu của khách hàng luôn cần được ưu tiên. Chính vì vậy, việc cập nhật, theo dõi liên tục các đơn hàng để tiến hành xử lý nhanh chóng, tránh tình trạng sót đơn hay chậm đơn khiến doanh nghiệp mất đi một bộ phận khách hàng tiềm năng.
 
  • Review chất lượng sản phẩm đã mua.

Review là một hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Sau quá trình sử dụng sản phẩm, nhân viên thu mua tiến hành hoạt động review sản phẩm thông qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp như trang web chính thức và fanpage mạng xã hội.
 
  • Nhập dữ liệu chi tiết các yêu cầu của sản phẩm (đại lý phân phối, số lượng, giá cả,…) vào hệ thống quản trị dữ liệu.

Để đảm bảo tính chính xác trong việc xử lý các đơn hàng và thuận tiện cho công tác quản lý và đánh giá doanh số định kỳ, nhân viên thu mua cần nhập các chi tiết đơn hàng vào hệ thống quản trị dữ liệu của doanh nghiệp. Từ đó, ta có thể nhanh chóng phát hiện những thất thoát và tìm ra các biện pháp khắc phục.
 
  • Phối hợp với nhân viên vận hành kho để đảm bảo trong kho luôn còn hàng.

Nhiệm vụ của nhân viên mua hàng còn đảm bảo số lượng hàng hóa trong kho luôn sẵn có và phong phú về chủng loại, kích cỡ để phục vụ nhu cầu đa dạng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
 
  • Tham gia các sự kiện, triển lãm, hội thảo thương mại để cập nhật xu hướng hàng hóa mới.

Nhân viên thu mua được khuyến khích ghi tên mình vào trong các triển lãm, hội thảo, sự kiện kinh doanh để khảo sát thị trường, nhu cầu của khách hàng và chiến lược kinh doanh của các bên đối thủ. Đồng thời, đó cũng là cơ hội họ tìm kiếm và cập nhật những mặt hàng mới nhất với tính năng nổi bật nhất phục vụ nhu cầu của khách hàng và xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư tiềm năng.
 
  • Phối hợp với các nhân viên kinh doanh giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng, hóa đơn và các vấn đề tài chính khác.

Nhiệm vụ của nhân viên mua hàng còn là phối hợp với nhân viên kinh doanh để giải quyết các vấn đề liên quan đến hóa đơn, hợp đồng với khách hàng khiến hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả.

nhan vien thu mua
Nhân viên thu mua làm những công việc gì

1.3. Có những ngành nghề nào cần nhân viên thu mua:

Dưới đây là những ngành nghề “săn lùng” nhân viên thu mua:
  • Thời trang – thiết kế.
  • Điện tử – điện lạnh.
  • Kinh doanh.
  • Dịch vụ khách hàng.

1.4. Tiêu chí xác định KPI cho nhân viên thu mua là gì?

Dưới đây là các tiêu chí xác định chỉ số KPI cho nhân viên thu mua:
  • Thời gian từ khi nhận order hàng của doanh nghiệp đến khi nhập hàng.
  • Sự chính xác của các hóa đơn.
  • Giá thành mỗi đơn vị sản phẩm.
  • Giá trị chênh lệch của chi phí thực tế với chi phí dự đoán.
  • Phí giao nhận sản phẩm.

II. Nhân viên thu mua cần thành thạo những kỹ năng nào?

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên thu mua cần giao tiếp cần giao tiếp hiệu quả với các nhà phân phối và bên vận chuyển cũng như các khách hàng để mua được nhiều hàng hóa đáp ứng các yêu cầu của các chi nhánh trong doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp giúp nhân viên thu mua dễ dàng thỏa thuận hàng hóa và đảm bảo công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

2.2. Kỹ năng đàm phán – thuyết phục

Thuyết phục nhà phân phối để mua các sản phẩm chất lượng và giá tốt nhất cũng là một nghệ thuật khi các doanh nghiệp, công ty hoặc thậm chí các đại lý bán buôn, bán lẻ hiện nay đang “mọc lên như nấm sau mưa”. Nhờ cách này mà doanh nghiệp cũng có thể giữ thế chủ động trước các nhà phân phối, tránh bị cám dỗ bởi yếu tố về quyền lợi và giá cả mà quên đi điều quan trọng nhất của một sản phẩm vẫn là chất lượng. Kỹ năng đàm phán mang đến nhiều mối làm ăn có lợi cho doanh nghiệp

2.3. Kỹ năng ra quyết định

Nhân viên mua hàng cần lựa chọn các mặt hàng từ nhà phân phối dựa trên các tiêu chí định sẵn của doanh nghiệp. Vì sản phẩm đã mua với số lượng lớn nên chỉ một quyết định sai lầm sẽ khiến doanh nghiệp đứng trước nguy cơ khủng hoảng.

2.4. Kỹ năng chiến lược

Căn cứ vào tình hình tài chính của doanh nghiệp, nhân viên mua hàng cần ra một chiến lược mua sản phẩm hoặc nguyên liệu khác biệt làm phong phú trải nghiệm người dùng. Để làm được điều này, họ cần mua hàng với số lượng phù hợp bởi các mặt hàng thường xuyên được cập nhật để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

2.5. Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống

Khi đối mặt với các tình huống khó khăn như xử lý một đơn hàng chậm trễ, nhân viên mua hàng cần tư duy linh hoạt và tìm ra giải pháp phù hợp với vấn đề. Các bạn cũng có thể tìm hiểu chi tiết về kỹ năng phân tích để ứng dụng cho nhu cầu công việc diễn ra nhanh chóng và hợp lý hơn. 

nhan vien thu mua
Những kỹ năng cần thiết đối với nhân viên thu mua là gì?

2.6. Kỹ năng làm việc nhóm

Nhân viên thu mua không làm việc một mình mà luôn phối hợp với nhóm sales và nhân viên Quản lý kho, bởi vậy họ cần phối hợp ăn ý với nhau giúp giữ chân và tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng. Với kỹ năng làm việc nhóm người làm nhân viên thu mua sẽ đảm bảo công việc đạt năng suất và chất lượng công việc hiệu quả nhất. 

2.7. Thông thạo ngoại ngữ

Sử dụng thành thạo một ngoại ngữ khiến nhân viên thu mua tiếp cận được nhiều khách hàng và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Hơn nữa, họ cũng sẽ dễ dàng nắm bắt các cơ hội thăng tiến trong tương lai như làm việc trong tổ chức đa quốc gia hoặc một doanh nghiệp nước ngoài,... Hầu hết công việc nào cũng cần đến ngoại ngữ bởi có thể sẽ cần thiết khi giao tiếp với khách hàng nước ngoài, chính vì thế kỹ năng ngoại ngữ các bạn có thể tìm hiểu chi tiết và ứng dụng cho nhu cầu công việc diễn ra tốt đẹp nhất. 

III. Cơ hội và thách thức của nhân viên thu mua?

3.1. Cơ hội

3.1.1. Mức lương theo năng lực

Mức lương của nhân viên thu mua dao động từ 4 đến 20,3 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm. Vậy hãy tích cực trau dồi kiến thức và kinh nghiệm để sở hữu mức lương cao nhất bạn nhé.

3.1.2. Môi trường làm việc

“Đầu quân” cho vị trí nhân viên thu mua, ứng viên có cơ hội làm việc trong môi trường mới mẻ khi được chính mình trải nghiệm mua sắm rồi quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, nhân viên thu mua còn học hỏi kinh nghiệm kinh doanh như quảng bá sản phẩm.

3.1.3. Cơ hội thăng tiến

Làm việc chăm chỉ với tinh thần cầu tiến, nhân viên thu mua có cơ hội trở thành trưởng phòng mua hàng đảm nhiệm quản lý các nhân viên thu mua hàng thực hiện làm việc với những nhà đầu tư và mua sản phẩm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

3.2. Thách thức

3.2.1. Mất thế chủ động trước các nhà cung cấp

Trường hợp nhân viên mua hàng bị cám dỗ bởi các ưu đãi và quyền lợi khi mua hàng hóa số lượng lớn, họ sẽ đánh mất thế chủ động và quên đi chất lượng sản phẩm mới là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu.

3.2.2. Làm việc với một nhà cung cấp và phân phối sản phẩm

Nếu nhân viên thu mua chỉ làm việc cho một nhà cung cấp và phân phối sản phẩm, họ sẽ bị ép giá và thậm chí sẽ đối mặt với khủng hoảng nếu bên đối tác xảy ra tình trạng công nhân đình công, sự cố trong quá trình vận chuyển,…

IV. Làm thế nào để ứng tuyển vị trí Nhân viên thu mua?

Chỉ cần sở hữu bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế, Xuất nhập khẩu, Thương mại, Ngoại Ngữ và kinh nghiệm từ 2 năm trở lên ở vị trí tương đương của đại lý kinh doanh bán buôn hoặc bán lẻ, bạn sẽ có trong tay cơ hội trở thành nhân viên mua hàng.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, khi bạn đã biết được yêu cầu công việc nhân viên mua hàng như thế nào rồi thì chắc hẳn sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Ngoài vị trí nhân viên thu mua, bạn có thể tham khảo nhiều việc làm tại HCM với mức lương hấp dẫn khác tại Blog việc làm GoodCV.vn.

 
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888