Tìm việc làm

Việc làm Nhân Viên Văn Phòng

Bạn đang xem việc từ 1 đến 10 của 6,230 việc làm Nhân Viên Văn Phòng
  • LUYẾN MÁY SAO CHÉP

    Hồ Chí MinhLương: 6,5 - 10

    Không phân biệt giới tính Không phân biệt nơi thường trú Chấp nhận sinh viên mới ra trường Am Nhân viên văn phòng

  • Công ty TNHH TM SV Pharma

    Bình DươngLương: Từ 6.9tr đến 9tr

    Công ty TNHH TM SV Pharma tuyển 02 nhân viên văn phòng *Mô tả Công việc: - Làm công tác hành chính - Tiếp nhận công văn hồ sơ từ các phòng ban và công văn đến. - Sắp xếp lưu trữ giấy tờ. - Soạn

  • LUYẾN MÁY SAO CHÉP

    Hồ Chí MinhLương: 6,5 - 10

    - Không phân biệt giới tính - Không phân biệt nơi thường trú - Chấp nhận sinh viên mới ra trường - 5 Nhân viên văn phòng: - Quyền lợi: thu nhập từ 6,5 đến 10 triệu đồng - Bảo hiểm xã hội, du lịch - Thưởng tết và thưởng theo năng lực làm việc

  • Nam Thiên Phú

    Hồ Chí MinhLương: Từ 6-30 triệu

    CÔNG TY CỔ PHẦN NAM THIÊN PHÚ TUYỂN GẤP 20 NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG CHO CHI NHÁNH MỚI Yêu cầu - TN trong và ngoài nước hằng năm. - Chế độ thai sản VÀ nhiều chế độ khác. Công việc - Làm việc tại văn

  • TG GROUP

    Hà NộiLương: Thỏa thuận

    nghỉ, lễ, tết,.... theo quy định của nhà nước. * 05 nhân viên văn phòng Yêu cầu - Không yêu cầu TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN. - Do nhu cầu mở rộng thị trường , Công ty TG GROUP tìm kiếm thêm những chiến

  • Công Ty CP Giáo Dục& PT Công Nghệ Tri Thức Việt

    Hà NộiLương: 5-7 triệu

    - Đam mê và yêu thích công việc kinh doanh. - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm. - Học các trường - Là nhân viên văn phòng tư vấn giới thiệu chương trình đào tạo với khách hàng - Chăm sóc khách

  • Công Ty TNHH Tâm Châu

    Bình DươngLương: 5 - 8 triệu

    Làm tất cả các công việc trong văn phòng, sắp xếp, trực thoại, chăm sóc nhân viên, văn phòng phẩm, lưu trữ hồ sơ

  • CÔNG ty hỒNG ĐỨC

    Bình DươngLương: Từ 6 - 9 triệu

    lượng khách hàng trong ngày, lập báo cáo - Chuẩn bị tài liệu, sắp xếp phòng họp - Cập nhật thông văn hoá tại công ty - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo - Chi tiết công việc

  • CÔNG TY TNHH MTV AN MINH HUY

    Đà NẵngLương: Thỏa thuận

    + Nam/ Nữ, từ 26 tuổi trở lên; + Có trình độ cao đẳng trở lên; + Thành thạo tin học văn phòng khai thác nguồn khách hàng tiềm năng. - Xây dựng, phát triển mối quan hệ và hỗ trợ nhân viên trong các

  • tiến phát

    Khánh HòaLương: 5 - 7 triệu

    Nhân viên tư vấn + bán hàng: Lương cơ bản 5tr + hoa hồng => Làm việc văn phòng, tư vấn bán hàng tại chỗ. Không sale hay tiếp thị bên ngoài. • Nhân viên CSKH : Lương 4,5tr - 5,5tr => Giải đáp


Khi nói đến nhân viên văn phòng thì nhiều người vẫn nghĩ đó là những công việc nhàn hạ, không phải hoạt động nhiều nhưng thực tế lại không phải như vậy. Và để hiểu sâu hơn về công việc nhân viên hành chính, văn phòng, bạn đọc tham khảo ngay bài viết của chuyên trang tuyển dụng https://goodcv.vn.

nhan vien van phong
Nhân viên văn phòng thường làm những công việc gì?

Mục lục

I. Tổng quan về nhân viên văn phòng
1. Nhân viên văn phòng là gì?
2. Công việc của nhân viên văn phòng
3. Yêu cầu công việc

II. Mức lương của nhân viên văn phòng
III. Kỹ năng mềm cần có của nhân viên văn phòng
1. Kỹ năng giao tiếp
2. Kỹ năng tổ chức
3. Cẩn thận, tỉ mỉ
4. Giỏi công nghệ
5. Kỹ năng phán đoán nhu cầu
6. Kỹ năng hoạch định chiến lược

I. Tổng quan về nhân viên văn phòng

1. Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng là người có trách nhiệm hỗ trợ cho tất cả các hoạt động của công ty từ tiếp đón khách, giải quyết các thủ tục hành chính cho đến công tác về văn thư và nhiều hoạt động khác.

2. Công việc của nhân viên văn phòng

Là nhân viên văn phòng, bạn sẽ có trách nhiệm:
  • Phối hợp với bên quản lý để hoàn thành các dự án cần thiết.
  • Giữ gìn vệ sinh không gian làm việc để cho ngăn nắp, sạch sẽ và gọn gàng.
  • Giám sát và sử dụng các thiết bị và tài liệu văn phòng (máy tính, máy in, máy fax, máy photocopy, tập tài liệu, v.v.).
  • Lưu trữ hồ sơ, làm công tác kế toán cơ bản.
  • Báo cáo các vấn đề với thiết bị văn phòng và giải quyết các vấn đề nếu có thể.
  • Trả lời điện thoại, gọi điện trực tiếp, nhận và gửi tin nhắn khi cần thiết; chuẩn bị mail gửi đi, sắp xếp và gửi thư cho mọi người.
  • Giải quyết và hòa giải các khiếu nại của khách hàng.
  • Sắp xếp và lên lịch các cuộc họp, cuộc hẹn, sự kiện cho quản lý.
  • Lập kế hoạch và sắp xếp địa điểm cho các hội nghị, nhắc nhở tất cả các bên về các sự kiện sắp tới.
  • Ghi chú cuộc họp và sao chép vào email, tài liệu hoặc biểu mẫu bảng tính.
nhan vien van phong
Tìm việc làm nhân viên văn phòng không quá khó với nhiều người

3. Yêu cầu công việc

Tuy phải làm rất nhiều công việc khác nhau nhưng khi tuyển dụng yêu cầu đối với công việc nhân viên văn phòng lại không hề khắt khe chút nào. Bạn chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu sau:
  • Có bằng tốt nghiệp THPT trở lên
  • Biết sử dụng máy tính và các phần mềm văn phòng như Microsoft word, excel,…
  • Biết sử dụng các loại máy tính ở văn phòng như máy in, máy fax, máy photocopy, v.v.
  • Kỹ năng đánh máy nhanh, thành thạo.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản tốt.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt.

II. Mức lương nhân viên văn phòng

Mức lương nhân viên văn phòng ở Việt Nam có sự khác biệt rõ rệt tùy theo năng lực, kinh nghiệm cũng như hiệu suất làm việc.
  • Mức lương ở bậc thấp là khoảng 3.5-6 triệu đồng dành cho những bạn sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm.
  • Mức lương trung bình là 7-9 triệu đồng dành cho những người đã có kinh nghiệm.
  • Mức lương cao là từ 10-30 triệu đồng.

III. Kỹ năng mềm cần có của nhân viên văn phòng

Công việc của nhân viên văn phòng nghe thì có vẻ rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng để làm tốt mọi công việc ấy thì nhân viên văn phòng cần trang bị cho mình một số kỹ năng mềm, trong đó có 3 kỹ năng quan trọng là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và tính cẩn thận, tỉ mỉ.

1. Kỹ năng giao tiếp

Như đã nói bên trên, nhân viên văn phòng cần phải có kỹ năng giao tiếp không chỉ thông qua lời nói mà cả văn bản vì tính chất công việc thường xuyên phải tiếp đón khách hàng, giao tiếp với nhân viên công ty, thậm chí là cấp trên. Nếu giao tiếp tốt, nhân viên văn phòng dễ dàng để lại ấn tượng và gây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp có lợi cho công việc. Ngoài ra, ngôn ngữ viết cũng là điều đáng chú ý vì nhân viên văn phòng chịu trách nhiệm công tác văn thư như soạn mail, gửi mail, công văn,…

nhan vien van phong
Kỹ năng mềm vô cùng quan trọng với nhân viên văn phòng

2. Kỹ năng tổ chức

Nhân viên văn phòng phải làm rất nhiều công việc trong một ngày nên rất cần người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả. Nhân viên văn phòng cần biết cách tổ chức mọi thứ trong văn phòng từ sắp xếp không gian làm việc, lịch trình các công việc, việc gì cần ưu tiên trước… Các bạn cùng tham khảo chi tiết về kỹ năng tổ chức công việc để rèn luyện cho bản thân của mình dễ dàng và hợp lý nhất nhé. 

3. Cẩn thận, tỉ mỉ

Nhiều nhiệm vụ yêu cầu nhân viên văn phòng cần phải có sự cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết. Dù chỉ là lên lịch họp, soạn một cái mail, công văn hay tính toán đơn giản thì đều đòi hỏi nhân viên văn phòng phải tập trung và tỉ mỉ để không sai sót nào có thể xảy ra. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ năng Tỉ mỉ, cẩn thận để ứng dụng cho nhu cầu công việc tốt nhất.

4. Giỏi công nghệ

Là người phải đảm nhiệm công tác văn thư, nhân viên văn phòng được yêu cầu phải thành thạo tất cả các phần mềm văn phòng cơ bản như: Excel, Word, PowerPoint, Outlook, v.v. Ngoài ra, họ cũng cần phải biết cách sử dụng hiệu quả các thiết bị điện tử cần thiết cho văn phòng như điện thoại, máy tính, máy fax, máy in, photocopy,...

nhan vien van phong
Trau dồi kỹ năng mềm sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn

5. Kỹ năng phán đoán nhu cầu

Sự khác biệt giữa một nhân viên văn phòng thông thường với nhân viên văn phòng giỏi là ở khả năng dự đoán nhu cầu của mọi người trong công ty và hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng mà không cần phải ai nhắc nhở. Nhân viên văn phòng cần biết cách chủ động hỗ trợ doanh nghiệp thay vì chờ đợi sự phê duyệt hoặc chỉ đạo từ ban lãnh đạo.

6. Kỹ năng hoạch định chiến lược

Vì là người trực tiếp lên lịch làm việc cho đội ngũ ban lãnh đạo và nhân viên công ty nên nhân viên văn phòng cần có kỹ năng hoạch định chiến lược. Bên cạnh việc lên lịch làm việc cố định cho mọi người, nhân viên văn phòng nên cân nhắc sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên về mức độ quan trọng. Kỹ năng lập kế hoạch cũng rất hữu ích khi sắp xếp lịch của nhân viên và điều chỉnh khi có sự hủy bỏ hoặc phát sinh những thay đổi.

Với nội dung bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về nhân viên văn phòng là gì và những điều cần biết về công việc này. Dù bạn ứng tuyển bất cứ ngành nghề nào thì việc sở hữu cho mình những kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết bởi sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hãy cùng GoodCV.vn tìm hiểu kỹ năng mềm ảnh hưởng ra sao đến sự nghiệp của bạn để hiểu rõ tầm quan trọng của chúng nhé.
 
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888