Tìm việc làm

Việc làm Trưởng Phòng Xuất Nhập Khẩu

Bạn đang xem việc từ 1 đến 10 của 1,142 việc làm Trưởng Phòng Xuất Nhập Khẩu
  • Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Kim Tín

    Hồ Chí MinhLương: Thỏa thuận

    - Giao tiếp tốt, thành thạo các nghiệp vụ hồ sơ, chứng từ khai báo hải quan, xuất nhập khẩu. - Sử / Trưởng phòng Phúc lợi: - Lương theo năng lực và thưởng năm theo hiệu quả công việc - Thưởng năm

  • Công ty TNHH Quốc tế Homefarm

    Hà NộiLương: Thỏa thuận

    trong công việc - Có Kỹ năng giao tiếp - Thành thạo tin học văn phòng - Thu nhập: Lương + Thưởng + Phụ cấp (Up to 25 tr/tháng/26 ngày) - Được hưởng các chế độ BHYT,BHXH

  • CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THẨM MỸ TRÀNG AN

    Hà NộiLương: 10 - 15 triệu

    trị, hành chính, luật trở lên. - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng HCNS - Tác phong làm việc chuyên nghiệp

  • Công ty cổ phần TTC

    Vĩnh PhúcLương: Thỏa thuận

    - Giới tính: Nam - Kinh nghiệm: Cần có kinh nghiệm xuất nhập khẩu ( không cần chuyên sâu ) - Tiếng Anh giao tiếp tốt.

  • Công ty Thang Máy Thái Bình

    Hồ Chí MinhLương: 7,000,000 - 10,000,000 VND

    trách nhiệm cao - Chịu được áp lực công việc - Có kinh nghiệm về lĩnh vực mua hàng, xuất nhập khẩu cần mua - Triển khai hợp đồng nhập khẩu, theo dõi việc nhập khẩu và giao nhập hàng hóa - Các công

  • Công ty TNHH Chiến Lược nhân lực-HR Strategy

    Hồ Chí MinhLương: Thỏa thuận

    trung hoặc ngoại ngữ khác. Có hiểu biết về chứng từ, xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển, kho Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Xuất nhậu khẩu , Ngoại thương, Kinh tế,... hoặc

  • Green TG Co., Ltd.

    Tiền GiangLương: Thương lượng MONTH

    - Làm các chứng từ xuất nhập khẩu như invoice, packing list, tờ khai hải quan... và các chứng từ vấn đề phát sinh và chi phí liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, vật liệu. - Kết hợp chặt chẽ

  • Công Ty TNHH PADO

    Hà NộiLương: 10,000,000 - 15,000,000 VND

    Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu ở HÀ NỘI Biết tiếng anh, tuổi từ 26 đến 40 Tốt nghiệp cao đẳng nước ngoài hoặc chứng từ nhập khẩu ít nhất từ 1 năm trở lên Nhanh nhẹn, linh hoạt Ưu tiên ứng viên đã làm đá xuất khẩu

  • Công ty Cổ phẩm Dược Mỹ phẩm CVI

    Hà NộiLương: Thỏa thuận

  • CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÂN Á

    Hồ Chí MinhLương: 8,000,000 VNĐ - 10,000,000 VNĐ MONTH

 
Trưởng phòng xuất nhập khẩu là mắt xích quan trọng trong hoạt động thương mại của doanh nghiệp. Đây là một trong số những vị trí việc làm trong ngành xuất nhập khẩu nhiều bạn trẻ theo đuổi. Để tìm hiểu chi tiết công việc của Trưởng phòng xuất nhập khẩu, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chuyên trang tuyển dụng https://goodcv.vn nhé.

truong phong xuat nhap khau
Công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu cụ thể làm những gì?

Mục lục

I. Tổng quan công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu
1.1. Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?
1.2. Trưởng phòng xuất nhập khẩu làm những việc gì?
• Điều hành và quản lý hoạt động của Phòng xuất nhập khẩu.
• Hoàn tất việc hoàn thành các hóa đơn, chứng từ, thủ tục giao nhận hàng hóa
• Tư vấn cho khách hàng cách để giảm thuế
• Duy trì mối quan hệ với khách hàng và tham gia các hoạt động trong doanh nghiệp
• Đảm bảo các hoạt động xuất nhập khẩu hợp pháp
• Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa
• Tham gia vào quá trình xếp hàng vào kho, vận chuyển và phân phát hàng hóa
• Xây dựng điều khoản hợp đồng cho các hoạt động ngoại thương
1.3. Tiêu chí đánh giá KPI của Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?
• Thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa
• Cơ hội và rủi ro khi giao dịch xuất – nhập khẩu quốc tế
• Hiểu biết về thị trường quốc tế
• Khả năng phát hiện và xử lý rủi ro khi giao dịch quốc tế.
II. Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần thành thạo những kỹ năng gì?
2.1. Kỹ năng giao tiếp
2.2. Hiểu biết về doanh số, chiến lược marketing và các loại thuế doanh nghiệp
2.3. Kỹ năng đàm phán – thuyết phục
2.4. Kỹ năng quản lý thời gian
2.5. Khả năng quản lý và làm việc nhóm
2.6. Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề
2.7. Thành thạo ngoại ngữ
2.8. Sử dụng thành thạo tin học
III. Cơ hội và thách thức của Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?
3.1. Cơ hội
3.1.1. Mức lương theo năng lực
3.1.2. Môi trường làm việc
3.1.3. Cơ hội thăng tiến
3.2. Thách thức
3.2.1. Giá cả thị trường biến động
3.2.2. Vi phạm đạo đức nghề nghiệp
IV. Làm thế nào để trở thành Trưởng phòng xuất nhập khẩu?

Tìm hiểu chi tiết về vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu

I. Tổng quan công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

1.1. Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?

Trưởng phòng xuất nhập khẩu hay còn được gọi là điều phối viên hay giám đốc xuất nhập khẩu, là người chịu trách nhiệm giám sát vận chuyển hàng hóa qua biên giới các quốc gia, đồng thời ghi chép sổ sách, chứng từ để đảm bảo các hoạt động thương mại của doanh nghiệp mang tính hợp pháp, đồng thời bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng.

1.2. Trưởng phòng xuất nhập khẩu làm những việc gì?

Dưới đây là các nhiệm vụ Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần làm:
 
  • Điều hành và quản lý hoạt động của Phòng xuất nhập khẩu.

Điều phối viên xuất nhập khẩu chịu trách nhiệm quản lý và đánh giá hoạt động của phòng xuất nhập khẩu, nhằm thực hiện mục tiêu chung.
 
  • Hoàn tất việc hoàn thành các hóa đơn, chứng từ, thủ tục giao nhận hàng hóa.

Để đảm bảo tính hợp pháp của các hoạt động thương mại, trưởng phòng xuất nhập khẩu cần đảm bảo tính chính xác của các hóa đơn, chứng từ và đảm bảo tính minh bạch trong thủ tục giao nhận hàng hóa.
 
  • Tư vấn cho khách hàng cách để giảm thuế.

Nhận thức triết lý “khách hàng là thượng đế”, trưởng phòng xuất nhập khẩu thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng các gói dịch vụ giảm thuế, mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng.
 
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng và tham gia các hoạt động trong doanh nghiệp.

Để đảm bảo gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, trưởng phòng xuất nhập khẩu cần duy trì mối quan hệ với khách hàng và luôn lắng nghe, tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng bởi chỉ một sơ suất nhỏ, khách hàng sẽ chuyển sang tin dùng sản phẩm của đối thủ.
 
  • Đảm bảo các hoạt động xuất nhập khẩu hợp pháp.

Điều phối viên xuất nhập khẩu cần liên tục cập nhật và thực hiện nghiêm ngặt các điều Luật thuế xuất – nhập khẩu để đảm bảo các hàng hóa được xuất và nhập một cách hợp pháp, tránh thất thoát một khoản tài chính lớn cho doanh nghiệp.
 
  • Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa.

Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần theo sát quá trình vận chuyển hàng hóa để khắc phục kịp thời những rủi ro trong khi hàng hóa được vận chuyển và đảm bảo deadline các đơn hàng yêu cầu.
 
  • Tham gia vào quá trình xếp hàng vào kho, vận chuyển và phân phát hàng hóa.

Đây là bước thu nhận thành quả sau một quá trình nhập hàng và vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, việc xếp hàng vào kho cũng giúp bảo vệ và dễ dàng quản lý hàng hóa hơn.
 
  • Xây dựng điều khoản hợp đồng cho các hoạt động ngoại thương.

Các hoạt động ngoại thương chỉ dễ dàng được tiến hành sau khi các điều khoản hợp đồng được thương thảo đảm bảo có lợi cho cả 2 bên.

truong phong xuat nhap khau
Tìm việc làm Trưởng phòng xuất nhập khẩu có khó không

1.3. Tiêu chí đánh giá KPI của Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?

Dưới đây là các tiêu chí đánh giá KPI của Trưởng phòng xuất nhập khẩu:
 
  • Thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa.
  • Cơ hội và rủi ro khi giao dịch xuất – nhập khẩu quốc tế.
  • Hiểu biết về thị trường quốc tế.
  • Khả năng phát hiện và xử lý rủi ro khi giao dịch quốc tế.

II. Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần thành thạo những kỹ năng gì?

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần thành thạo kỹ năng giao tiếp bằng lời và bằng văn bản để thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu của công ty.

2.2. Hiểu biết về doanh số, chiến lược marketing và các loại thuế doanh nghiệp

Có kiến thức về doanh số và khả năng thực hiện chiến lược quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, giám đốc xuất nhập khẩu sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, việc hiểu biết về các loại thuế khiến điều phối viên xuất nhập khẩu hạn chế các rủi ro cho khách hàng và đảm bảo doanh nghiệp đang hoạt động hợp pháp.

2.3. Kỹ năng đàm phán – thuyết phục

Điều phối viên xuất nhập khẩu cần đảm phán thành công các hợp đồng có lợi cho doanh nghiệp và thuyết phục khách hàng thường xuyên sử dụng trong doanh nghiệp. Kỹ năng đàm phán quan trọng trong quá trình ký kết hợp đồng, các bạn hãy cùng tìm hiểu và ứng dụng cho nhu cầu công việc trở nên tốt nhất. 

2.4. Kỹ năng quản lý thời gian

Hàng hóa cần được giao và nhận đúng hẹn. Bởi vậy, Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa từ lúc hàng hóa rời kho và đi qua các cửa khẩu nào để đến nơi nhận. Chưa kể rằng, một ngày đơn vị xuất nhập khẩu tiếp nhận và xử lý số lượng đơn hàng lớn nên việc phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong phòng xuất nhập khẩu vô cùng cần thiết. Kỹ năng quản lý thời gian tốt đảm bảo việc giao nhận hàng đúng thời hạn cũng là kỹ năng hỗ trợ công việc đạt được kết quả tốt nhất. 

2.5. Khả năng quản lý và làm việc nhóm

Giám sát hoạt động xuất – nhập hàng hóa của doanh nghiệp, trưởng phòng xuất nhập khẩu cần chứng tỏ được năng lực quản lý của mình. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp chúng ta có thêm những quyết định đúng đắn hơn để công việc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

2.6. Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề

Khi đối mặt với các rủi ro, trưởng phòng xuất nhập khẩu cần bình tĩnh và linh hoạt tìm ra phương hướng cách giải quyết. Lúc này, các mối quan hệ với bên hải quan có thể được vận dụng để cứu vãn tình thế. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp đối mặt và vượt qua rủi ro nhanh chóng

2.7. Thành thạo ngoại ngữ

Chịu trách nhiệm điều phối hoạt động ngoại thương cho doanh nghiệp, trưởng phòng xuất nhập khẩu cần sử dụng thành thạo ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,… để gia tăng cơ hội tiếp xúc với các khách hàng nước ngoài và thương thảo các hợp đồng có lợi cho doanh nghiệp. Là một trưởng phòng xuất nhập khẩu các bạn hãy cùng tham khảo thêm về kỹ năng ngoại ngữ để ứng dụng cho công việc được diễn ra dễ dàng nhất. 

truong phong xuat nhap khau
Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần sở hữu nhiều kỹ năng cần thiết

2.8. Sử dụng thành thạo tin học

Bên cạnh việc sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng cơ bản như Microsoft, phần mềm thuyết trình Powerpoint và bảng tính Excel, Trưởng phòng xuất nhập khẩu còn cần thành thạo phần mềm quản lý xuất nhập khẩu để tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp như lưu trữ lịch sử giao dịch và hợp đồng đã kí với khách hàng.

III. Cơ hội và thách thức của Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?

3.1. Cơ hội

3.1.1. Mức lương theo năng lực

Mức lương của Trưởng phòng xuất nhập khẩu dao động từ 10 – 25 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm. Bởi vậy, hãy tích lũy kiến thức và kinh nghiệm ngay từ bây giờ để sở hữu mức lương cao nhất nhé.

3.1.2. Môi trường làm việc

“Đầu quân” cho vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu, ứng viên có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và thử thách. Bên cạnh đó, họ có cơ hội được học hỏi các kỹ năng quản lý, giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề,…

3.1.3. Cơ hội thăng tiến

Làm việc chăm chỉ với tinh thần cầu tiến và khả năng ngoại ngữ tuyệt vời, Trưởng phòng xuất nhập khẩu có cơ hội làm việc tại doanh nghiệp đa quốc gia và nước ngoài.

3.2. Thách thức

3.2.1. Giá cả thị trường biến động

Giá cả thị trường thay đổi từng ngày khiến Trưởng phòng xuất nhập khẩu luôn “đau đầu” khi điều chỉnh lại mức giá với khách hàng. Điều này cũng gây khó khăn trong việc theo dõi và hoạch định ngân sách doanh nghiệp.

3.2.2. Vi phạm đạo đức nghề nghiệp

Để thuận tiện cho doanh nghiệp và khách hàng cho một lộ trình hàng hóa an toàn và đúng hẹn, Trưởng phòng xuất nhập khẩu đôi khi cũng không tránh khỏi những cám dỗ của việc hối lộ cán bộ hàng hải và “châm ngòi” cho các hành động “chui” bất hợp pháp. Bởi vậy, để “giữ mình” trong thời buổi thị trường biến động, Trưởng phòng xuất nhập khẩu cần “lao tâm khổ tứ” mở rộng mối quan hệ với các nhà đầu tư tiềm năng nhằm hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp.

truong phong xuat nhap khau
Việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu mang đến cơ hội và thách thức ra sao?

IV. Làm thế nào để trở thành Trưởng phòng xuất nhập khẩu?

Chỉ cần bạn sở hữu bằng cử nhân chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Kinh tế, Thương mại, Tài chính, Marketing,… và ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương thì bạn hãy nhanh tay ứng tuyển vào vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu ngay nhé.

Nếu bạn thấy mình chưa đủ khả năng để trở thành trưởng phòng xuất nhập khẩu thì cũng đừng quá thất vọng. Bởi đây là công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao và thời gian để bổ sung, hoàn thiện bản thân sao cho tốt nhất. Điều quan trọng khi bạn đảm nhận công việc nhân viên xuất nhập khẩu là hãy cố gắng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, chỉ có như vậy thì bạn mới dễ dàng có được vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu như mong muốn.
 
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng:
  • 0962.107.888